fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบเพิ่มอีก 1 บัญชีม้าแก๊งคอลฯ หลอกยาย 82ปี โอนเงิน 2.5ล.

Featured Image
สืบนครบาล รวบ ปึ่กวังน้ำเขียว หนึ่งในบัญชีม้าคอลเซ็นเตอร์ หลอกยายวัย 82 โอนเงิน สูญกว่า 2.5 ล้าน

 

 

 

 

 

ตำรวจสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล จับกุม นายวันชัย หรือ ปึ่ก วังน้ำเขียว อายุ 45 ปี 1ใน ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีหลอกลวงยายวัย82ปีโอยเงินเข้าบัฐชีม้าสูญกว่า 8.2ล้านบาท โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าบ้านพัก ม.10 ต.วังน้ำเขียวอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

 

 

 

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับว่า ผู้ต้องหามีเพื่อน ชื่อสุริโย ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ได้มาชักชวนคนในหมู่บ้าน 5 คนร่วมทั้งตัวผู้ต้องหาไปทำงานเป็นบัญชีม้า โดยผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นบัญชีม้าให้กับแก๊งการพนันออนไลน์ ในฝั่งปอยเปต ตึก 10 ชั้นหน้าตึกเขียนว่า มังกรฟ้า555 โดยตัวผู้ต้องหาอยู่ชั้นที่ 5 และไม่รู้ว่าชั้นอื่นทำอะไรบ้าง ถูกจำกัดบริเวณ

 

 

 

ทั้งนี้ผู้ต้องหาได้ค่าจ้าง ครั้งละ 20,000 บาท ไปอยู่ประมาณ 15 วันต่อครั้ง โดยผู้ต้องหาได้เปิดบัญชีไปจำนวน 4 บัญชี ตัวผู้ต้องหาได้ไปครั้งหลังสุดเมื่อวันที่ 16 ส.ค.66 กลับเข้ามาประมาณวันที่ 29 ส.ค.66 หลังจากนั้นเพื่อนคนเดิมได้มาชักชวนเพื่อไปทำอีกแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ตามวัน เวลา สถานที่ดังกล่าวเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวนายวันชัย ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังประชาชนว่า การเปิดบัญชีม้า ปัจจุบัน มีอัตราโทษหนัก คือ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 300,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ(บัญชีม้า) นอกจากนี้ ผู้เป็นธุระจัดหา จ้างผู้อื่นมาเปิดบัญชีม้าก็มีโทษหนักเช่นเดียวกัน คือ จำคุกตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 200,000 บาท ถึง 500,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (คนจัดหาบัญชีม้า) หากไม่แน่ใจหรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพ หรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube