fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ชัชชาติ” จับมือ กองทัพบก ขยายพื้นที่พัฒนา กรุงเทพฯ

Featured Image

 

 

 

 

กทม. หารือ กองทัพบก ผนึกกำลังป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย-ฝุ่นPM2.5 และขยายขอบเขตความร่วมมือพัฒนากรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ คณะกรมกิจการพลเรือนทหารบก นําโดย พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก และเป็นหัวหน้าคณะฯ ที่เดินทางเข้าพบเพื่อหารือแนวทางการสนับสนุนในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย ปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 รวมถึงความร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับกรุงเทพมหานคร ณ ห้องอัมรินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

 

 

 

 

 

 

สำหรับแนวทางในการหารือในครั้งนี้ เพื่อขยายความร่วมมือและขอบเขตการสนับสนุนและการทำงานร่วมกันระหว่าง กรุงเทพมหานคร และ กองทัพบก เพื่อพัฒนากรุงเทพมหานคร อาทิ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานระหว่าง สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต กับกองทัพบก ในการสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนและการบรรเทาสาธารณภัย การสนับสนุนกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในการกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูลกีดขวางบริเวณประตูระบายน้ำ เครื่องมือและยุทโธปกรณ์หนักของทหารช่างในการขุดลอกคูคลอง การพัฒนาคลองตามแนวพระราชดำริของศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน การแก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 เช่น ชำระล้างพื้นที่สาธารณะ ควบคุมการใช้และการบำรุงซ่อมแซมพาหนะของกองทัพบก รวมถึงร่วมกับกรุงเทพมหานครและเขตต่างๆ จัดกิจกรรมเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” และการจัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อสถาบันหลักของชาติในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้หารือความร่วมมืองานเมืองในด้านต่างๆ เช่น การร่วมกันปรับปรุงภูมิทัศน์อาคาร การปลูกต้นไม้ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น การแก้ไขปัญหาคนไร้บ้าน การแยกขยะในกองทัพ เป็นต้น ทั้งนี้ จะได้มีการประสานงานแต่ละหน่วยงานของกทม. กับกองทัพบกเพื่อเดินหน้าโครงการต่างๆต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube