fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เร่งล่าคนร้าย หลอก ม.6 โอนเงินผ่อนมือถือเกือบ 2 หมื่น

Featured Image
ชุดสืบสวน เร่งล่าคนร้าย หลอก นักเรียน ม.6 โอนเงินผ่อนโทรศัพท์เกือบ 2 หมื่นบาท – เครียด ทิ้งจดหมายก่อนจบชีวิตด้วยตัวเอง

 

 

 

ชุดสืบสวนกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตํารวจภูธรภาค 8 ร่วมกับตำรวจไซเบอร์ เร่งคลี่คลายคดี นักเรียนหญิงชั้น ม.6 เขียนจดหมายขอโทษแม่ ก่อนตัดสินใจจบชีวิตด้วยตัวเอง เหตุเครียดถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟนเกือบ 2 หมื่นบาท

 

 

 

 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช และจาการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของน้องนักเรียนที่เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตํารวจ ระบุว่า สาเหตุคาดเกิดจากความเครียด เนื่องจากถูกมิจฉาชีพหลอกผ่อนโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 ซึ่งพบมีการโอนเงินไปจํานวน 18,500 บาท แต่กลับไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนหายเงียบและปิดเผ่นหนี

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจยืนยันมีหลักฐานเป็นแชทพูดคุยการสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือดังกล่าวรวมถึงสลิปการโอนเงิน นอกจากนี้ได้สอบปากคําเพื่อนสนิทและญาติของผู้เสียชีวิตแล้ว และได้มีการสอบสวนขยายผลแจ้งอายัดบัญชีม้าดังกล่าวและยังพบอีกว่าร้านขายโทรศัพท์ดังกล่าวไม่มีอยู่จริง เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า ซึ่งทางตำรวจ สภ.เกาะทวด ได้ประสานตำรวจไซเบอร์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของเจ้าของบัญชีม้า ช่วยเหลือในการทำคดีเพื่อติดตามจับกุมมิจฉาชีพมาดําเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

 

ทั้งนี้น้องนักเรียนที่เสียชีวิตได้เขียนจดหมายทิ้งเอาไว้ให้แม่ โดยระบุว่า “แม่ขอโทษนะ โง่เองอยากผ่อนโทรศัพท์แต่ไม่ดูให้ดีกว่านี้ แม่โอนเงินคืนเพื่อน 2 คนด้วยนะ เพื่อมให้ยืม แม่โอนคืนเฟินด้วยนะ 5,500 บาท และนิว 2,600 บาท ไม่น่าเชื่อเลย จ่ายไปตั้ง 18,500 บาท รวมของเพื่อนสองคนนี้แล้ว ขอโทษจริงๆ รักแม่นะ หลักฐานอยู่ในแชท ถ้าแม่อยากได้เงินคืน แม่ไม่แจ้งความนะ ขอโทษนะแม่ ไม่ได้คิดสั้นนะแม่ คิดแล้ว (พร้อมกับเขียนสัญลักษณ์หน้ายิ้ม)”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube