fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบ.ตร. สรุปเหตุยิงในห้างดัง ตาย 2 เจ็บ 5

Featured Image
ผบ.ตร.เผยเหตุยิงในห้างดังมีผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ็บ 5 ราย พบผู้ก่อเหตุมีประวัติรักษาจิตเวช – ตร.เชิญผู้ปกครองร่วมสอบสหวิชาชีพแล้ว

 

 

 

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เรื่องสอบปากคำต้องขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นเยาวชน ทั้งนี้ได้นำตัวไปยังสน.ปทุมวัน เพื่อสอบปากคำพร้อมสหวิชาชีพ ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุไม่ขอเปิดเผย ทั้งนี้ขณะเข้าจับกุมได้ดำเนินการตามขั้นตอน (SOP) โดยผู้ก่อเหตุยอมมอบตัว

 

 

จากการตรวจสอบพบประวัติรักษาจิตเวชอยู่โรงพยาบาลราชวิถี เบื้องต้นผู้ก่อเหตุยังไม่สามารถสอบปากคำได้ เนื่องจากมีอาการเบลอ ระบุมีคนมาพูดว่าต้องยิงคนนู้นคนนี้ ส่วนเรื่องของเกมพบว่าได้เล่นเกมบ้าง ส่วนปืนผู้ก่อเหตุใช้เป็นอาวุธปืนแบลงค์กันยังไม่ทราบที่มา เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นชาวจีน 1 ราย เสียชีวิตบริเวณชั้น G ส่วนชาวเมียนมาร์ 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยอีกว่า จากการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รู้จักหลัก “หนี ซ่อน สู้” หรือ “Run Hide Fight” นำมาใช้แนะนำประชาชนในการเอาชีวิตรอดในเหตุกราดยิง ทำให้พนักงานรู้ขั้นตอนว่าจะต้องไปหลบซ่อนตัวที่ไหน เพื่อให้ตัวเองปลอดภัย และทางห้างได้มีการฝึกซ้อมอยู่เป็นประจำทุก 3 เดือน ทำให้ตำรวจสามารถเข้าช่วยเหลือและลำเลียงประชาชนอย่างมีขั้นตอน ขณะเดียวกันก็ต้องปิดล้อมพื้นที่เพื่อเข้าระงับเหตุ จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจสายตรวจถึงที่เกิดเหตุภายใน 5 นาที ซึ่งเป็นไปตามหลักยุทธวิธี นอกจากนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้ดูแลมาตรการให้รัดกุม

 

 

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 เดินทางมาที่ สน.ปทุมวัน ภายหลังคุมตัวผู้ต้องหาเยาวชน อายุ 14 ปี พร้อมอาวุธปืนดัดแปลงมาถึงก่อนหน้านี้ โดย พร้อมกล่าวว่า ขณะนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพและผู้ปกครอง ของผู้ก่อเหตุเดินทางมาถึงที่สถานีตำรวจแล้ว เบื้องต้นมีหลักการในการสอบปากคำ และหลักเกณฑ์ในการควบคุมตัวอยู่คือ คุมตัวได้ไม่เกิน 24 ชั่วโมง ส่วนจะต้องมีการเชิญแพทย์เพื่อมาตรวจสอบสภาพจิตใจ หรือดำเนินการใดๆ นอกเหนือจากนั้น ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานเสียก่อน เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่ ทุกหน่วยงานอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube