fbpx
Home
|
ภูมิภาค

พิษมู่หลานน้ำป่าเขาใหญ่ท่วมแล้ว 3 ตำบล ปราจีน

Featured Image
พิษมู่หลาน น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วมแล้ว 3 ตำบลปราจีน 100หมู่บ้านขณะน้ำป่าที่ท่วมตนบนติดตีนเขาลดระดับแล้ว

 

จากกรณีน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มรดกโลก ไหลหลากเข้าท่วมบ้านเกาะตามอย หมู่ 7 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วงกลางดึกเมื่อคืนที่ผ่านมา (10ส.ค.) สืบเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุโซนร้อนมู่หลาน พัดผ่านประเทศไทย และมวลน้ำได้ไหลกระจายเข้าท่วมอีกหลายพื้นที่ ประกอบด้วย ม.13 ม.17 ม.5 ม.4 ม.1 ม.8 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีพื้นที่ต่อเนื่องกันในเวลาไล่เลี่ยกันล่าสุด

 

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา สถานการณ์น้ำท่วม พื้นทึ่แรกๆในเขตสูงใกล้อุทยานฯ พื้นที่ถูกน้ำป่าหลากท่วม ที่เป็นเขตพื้นที่สูง น้ำที่ท่วม ได้ลดระดับลงเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เนื่องจากเป็นน้ำป่ามาเร็ว ไปเร็ว กระจายระดับสู่ที่ลุ่มต่ำกว่าและระบายลงคลองประจันตคาม พบพื้นที่ ที่บ้านประเถทหมู่ 11 น้ำได้ค่อยๆลดระดับลงตามมา จากสถานการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมาตั้งแต่เมื่อคืนจรดยาวถึงบ่าย วันนี้ (11ส.ค.) พบมีผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ทหาร ปภ.และหน่วยกู้ภัยฯ ทั้งสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู นำกำลังกว่า70นาย เข้าพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนตลอดเวลา อย่างต่อเนื่องจิตอาสา

 

นายบันเทิง ปัญญาดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลโพธิ์งาม กล่าวว่า ช่วงสายที่ผ่านมาเทศบาลฯ และ ส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนฝ่ายปกครอง ได้นำอาหารไปแจกประชาชน ที่ถูกน้ำท่วมในเบื้องต้น โดยมีกำลังทหารจากหน่วยบูรพาพยัคฆ์ กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ( ร.2 รอ.) และ มณฑลทหารบกที่ 12 (มทบ.12 ) บูรณาการ

 

นำกำลังพลมากรอกทรายเพื่อที่จะนำไปเป็นแนวกั้นน้ำหากประชาชนร้องขอ และจากการลงพื้นที่สำรวจ บ้านเรือนประชาชนที่ถูกน้ำท่วมกว่า 100 หลังคาเรือน ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตแต่อย่างใด สภาพโดยทั่วไป พบว่าน้ำได้ลดปริมาณลงเรื่อยๆและเริ่มไหลเข้าสู่ที่ลุ่มต่ำกว่า อาทิ พื้นที่บริเวณบ้านโง้ง บ้านประตูดาน , บ้านอินไตรย์, บ้านโคกบ้าน , บ้านนา , บ้านคุ้ม ,บ้านต้น ,บ้านห้วยขื่อ ต.โพธิ์งาม ที่ต่ำกว่าลงมาตามลำดับ และเฝ้าระวังฝนที่จะตกลงมาเพิ่มในอีก 1-2 วันนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube