fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กก้อง” ชูสารวัตรศิวแบบอย่างตำรวจดี ไม่เกรงอิทธิพล

Featured Image
“บิ๊กก้อง” ชู สารวัตรศิว แบบอย่าง ตร.นํ้าดี ไม่เกรงผู้มีอิทธิพล ลั่น! “ไม่มีใครมาขออะไรผมได้”

 

 

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง กล่าวถึง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรศิวว่า ตนเองร่วมงานกับสารวัตรศิวตั้งแต่เป็นร้อยตํารวจโท เมื่อก่อนอยู่กองปราบมาตลอดและผ่านคดีสําคัญมาเยอะ เรียกได้ว่ามีการอบรมสั่งสอนและปลูกฝังกันมา ซึ่งสารวัตรศิวถือเป็นตํารวจที่ดีมีฝีมือ มีความเป็นกันเองกับลูกน้องและเป็นคนไม่ถือตัว แต่เวลาปฏิบัติหน้าที่ก็เป็นคนที่ไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพล หลังจากไปดํารงตําแหน่งสารวัตรตํารวจทางหลวง มีใครมาขออะไรก็ไม่เคยให้หากเป็นสิ่งที่ผิดต่อหลักของกฎหมาย เช่นเวลาไปจับรถบรรทุกหนัก มักจะเจอกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่ตลอด สารวัตรศิวก็จับแบบไม่ช่วยใครทั้งสิ้นแต่ขณะเดียวกันก็ไม่เคยไปหาเรื่องใครก่อน เพราะทุกครั้งที่ปฏิเสธจะใช้คําพูดที่สุภาพ

 

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่ออีกว่า สารวัตรศิวถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่ตํารวจไม่ก้มหัวให้กับผู้มีอิทธิพล แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นเรื่องโชคร้ายและเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ตนเองรู้สึกเสียใจอย่างมากเช่นกันที่สารวัตรศิวต้องโดนอะไรแบบนี้ ซึ่งตนไม่สามารถข่วยเหลือได้ขณะเกิดเหตุ แต่มีหน้าที่ทําในส่วนที่เหลือในการดําเนินคดีกับผู้กระทําความผิดทั้งหมด

 

 

 

ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรภพ ระบุด้วยว่า “สารวัตรศิวเป็นลูกน้องผม ซึ่งผมจะไม่ยอมใครมาวิ่งเต้นหรือไปช่วยเหลือใครที่มีความผิดที่เกี่ยวข้องกับการทําให้สารวัตรศิวเสียชีวิต หรือหลังจากสารวัตรศิวเสียชีวิตแล้วไม่ช่วยเหลือหรือว่าทําไม่ถูกต้อง การไปซ่อนเร้นพยานหลักฐานหรือช่วยเหลือผู้ต้องหาอะไรต่างๆ ถ้าเกิดมีความผิด ผมยืนยันว่าไม่มีใครมาขออะไรผมได้ จะดําเนินการเต็มที่ แต่ทั้งที่ทั้งนั้นก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกคนด้วย”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube