fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

‘เอกวาดอร์”ประสบการณ์เหนือกว่าลุ้นโค่น”กาตาร์”เฮเปิดหัวบอลโลก

“ศึกฟุตบอลโลก 2022” ที่ ประเทศกาตาร์ จะเริ่มทำการแข่งขันในวันที่ 20 พฤศจิกายน ถึง วันที่ 18 ธันวาคม 2565 นี้ โดยวันนี้เป็นนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ ณ สนาม อัล เบย์ท สเตเดี้ยม จะเป็นการพบกันระหว่างทีมเจ้าภาพอย่าง กาตาร์ ลงสนามพบ หนึ่งในตัวแทนจากอเมริกาใต้อย่าง ทีมชาติเอกวาดอร์ เริ่มฟาดเเข้งในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง ทรูโฟร์ยู ถ่ายทอดสด

 

 

 

โดย กลุ่มเอ ประกอบด้วย ทีมชาติกาตาร์, ทีมชาติเอกวาดอร์, ทีมชาติเซเนกัล และ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ร่วมสาย

 

 

คู่นี้ เมื่อ 4 ปีก่อน เคยพบกันในเกมกระชับมิตร เป็น กาตาร์ เฉือนชนะ เอกวาดอร์ 4-3

 

 

สำหรับความพร้อมก่อนเกมของทั้งสองทีม

 

 

ทีมชาติกาตาร์ ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตบอลโลก 2022 ในฐานะทีมเจ้าภาพ และนี่เป็นการลงเล่นฟุตบอลโลกครั้งแรกของพวกเขาอีกด้วย โดยพวกเขามีเวลาเตรียมทีมนานกว่าชาติอื่นหลังการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศนั้นหยุดทำการแข่งขันเพื่อปูทางให้กับทีมชาติได้ซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อม ในส่วนของตัวผู้เล่น คาดว่าพวกเขาน่าจะใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากตอนเป็นแชมป์เอเชียนคัพเป็นหลักบวกผู้เล่นที่ทำผลงานได้โด่ดเด่นในช่วงการแข่งขันลีกซีซั่นล่าสุด

 

 

ในส่วนของผลงาน 5 นัดหลังสุดของกาตาร์ถือว่าไม่ธรรมดา แม้ว่าจะเป็นเกมกระชับมิตรก็ตาม แต่พวกเขาก็ไม่แพ้ใครเลยทั้ง 5 นัด แถมเก็บชัยชนะได้ถึง 4 นัด

 

 

กาตาร์ ของกุนซือ เฟลิกซ์ ซานเชซ เรียกขุนพลชุดความหวังที่ฟูมฝักมาตั้งแต่ 4 ปีก่อนมากันเกือบครบ รวมไปถึงนักเตะโอนสัญชาติบางรายที่ค้าแข้งในลีกอย่างยาวนานและผลักดันเข้าสู่ระบบทีมชาติ
เกมนี้ คาดว่า ซานเชซ เตรียมจัดทัพโดยมี อาคราม อาฟิฟ กับ อัลโมเอซ อาลี ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ อับดูลาซิซ ฮาเต็ม , อัล เฮดอส และ คาริม บูดิอา เป็นสามแดนกลางคอยคุมเกม

 

 

ทางด้านเอกวาดอร์ ผ่านเข้ามาเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ แม้ก่อนหน้านี้จะมีข่าวออกมาว่าพวกเขาอาจจะไม่ได้ลงเล่นเพราะมีเรื่องนักเตะที่ปลอมแปลงสัญาชาติลงเล่นอยู่ในทีม

 

 

ในขณะที่ผลงานโดยรวมของเอกวาดอร์นั้นน่าสนใจ เนื่องจากเป็นทีมที่มีเกมรับที่เหนียวแน่น เสียไปเพียง 19 ประตูเท่านั้นในรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ แถมในช่วง 5 นัดหลังสุด พวกเขายังสามารถเก็บคลีนชีทได้หมดทุกนัดอีกด้วย และด้วยความที่เป็นทีมที่มีประสบการณ์ในเวทีบอลโลก ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่แอบได้เปรียบทีมเจ้าภาพอยู่เล็กน้อย

 

 

เอกวาดอร์ ของกุนซือ กุสตาโบ้ อัลฟาโร่ ส่วนใหญ่ยังยึดตัวหลักหน้าเดิมแทบทั้งสิ้น สำหรับสภาพทีมก่อนลงเล่นก็อยู่ในเกณฑ์สมบูรณ์ไม่มีปัญหาใดๆ เข้ามารบกวน
เกมนี้ คาดว่า อัลฟาโร่ เตรียมจัดทัพโดยมี เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย กับ ไมเคิ่ล เอสตราด้า ผนึกกำลังกันล่าตาข่ายในแดนหน้าและใช้ มอยเซส ไซเซโด้ กับ คาร์ลอส กรูเอโซ่ ปักหลักคุมเกม

 

หากมองทรรศนะ เกมประเดิมสนามนี้ กาตาร์ เจ้าบ้านทุ่มทุนมหาศาลจริงๆ ทั้งเรื่องในสนามและนอกสนาม ซึ่งคุณภาพของพวกเขา บอกเลยว่ามองข้ามไม่ได้ ขุมกำลังชุดนี้ค่อนข้างมั่นใจ ด้วยการเล่นในฐานะเจ้าภาพอีกต่างหากทางฝั่ง เอกวาดอร์ ก็เตรียมตัวมาดี ผู้เล่นชุดนี้ส่วนใหญ่ เต็มไปด้วยนักเตะที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป เเต่ฟอร์มหลังๆทำได้เเค่เจ๊าที่สำคัญคือการเสมอชาติจากโซนเอเชียทั้งนั้น

 

หากเทียบกันเเล้ว กาตาร์ กับ เอกวาดอร์ ค่อนข้างสูสีกัน ทั้งตัวผู้เล่น อันดับโลกที่ใกล้เคียงกัน เเต่เกมนี้มองว่าเจ้าภาพลูกฮึดเยอะ ได้เปรียบเสียงเชียร์ เเละ สภาพอากาศ
เเต่ทว่าทีเด็ดทีขาด ประสบการณ์และมาตรฐาน ผู้เล่นกาตาร์น่าจะเป็นรอง เอกวาดอร์ เชื่อว่าเกมแรกทัวร์นาเมนต์นี้ เอกวาดอร์ น่าจะประเดิมด้วยมีเเต้มได้ หรือ สามารถเก็บชัยชนะเลยก็ได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube