fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทวี” ตั้งเป้า 10 ปี ใช้กฎหมายปกติพื้นที่ชายแดน

Featured Image
“รมว.ยธ.” ตั้งเป้าหมายแก้ปัญหาชายแดนใต้ 10 ปีกลับใช้กฎหมายปกติในพื้นที่ เชื่อ DSI เร่งขยายเครือข่ายกำนันนก

 

 

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ จะมีการต่ออายุพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่จะครบกำหนดในวันที่ 19 กันยายนนี้ หรือไม่ว่า เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ขอให้ตนเองไปพิจารณารายละเอียด เนื่องจาก มีคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง จะต้องร่วมกันพิจารณา ซึ่งการแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ในยุทธศาสตร์ชาติอยู่แล้ว ซึ่งกำหนดจะต้องแก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้แล้วเสร็จ 100% ภายใน 10 ปี ซึ่งหนึ่งในเป้าหมาย คือการนำกฎหมายปกติกลับมาใช้ในพื้นที่

 

พ.ต.อ.ทวี ยังได้เปิดเผยถึง ความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบ การประมูลโครงการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ของบริษัทนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ในจังหวัดนครปฐมว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องมีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกัน โดยเฉพาะเรื่องการฮั้วประมูล ข้าราชการ ที่กระทำผิด ประพฤติมิชอบ ต้องส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ตรวจสอบต่อ

 

พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่รวบรวมหลักฐานจนมีความคืบหน้าไปมาก แต่เบื้องต้นตนเอง ยังไม่ได้ดูในรายละเอียดว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรายงานว่า ได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งความคืบหน้าของรูปคดีหลังรับเป็นคดีพิเศษแล้ว เชื่อว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ จะเร่งพิจารณา เพราะมีหลักฐานจำนวนมากแล้ว และอาจจะขยายไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการตรวจสอบเส้นทางทางการเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube