fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบกลุ่มทนายความ คดีค้ามนุษย์เพื่อกลับคำให้การในชั้นศาล

Featured Image
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เปิดปฏิบัติการปราบ Lawyer Outlaws รวบกลุ่มทนายความเข้าติดต่อจ่ายเงินให้พยานในคดีค้ามนุษย์เพื่อกลับคำให้การในชั้นศาล

 

 

 

วันนี้ (9 ก.ย 66 ) ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย คือ
1.นายดุสิต จับกุมได้ที่ บ้านหลังหนึ่ง ถ.รามคำแหง 91 ต.หัวหมาก อ.เขตบางกะปิ จ.กรุงเทพมหานคร
2.น.ส.สุภัจฉลีย์ จับกุมได้ที่ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ซ.แจ้งวัฒนะ 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร
3. น.ส.ปนัดดา จับกุมได้ที่ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.เนินพระ อ.เมืองระยอง จ.ระยอง
4. นายธันว์ธเนศ จับกุมได้ที่ บ้านหลังหนึ่งซอยประชาอุทิศ 13 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร

 

 

 

โดยมีความผิดฐาน ร่วมกันขัดขวางการสืบสวน การสอบสวน การฟ้องร้อง หรือการดำเนินคดีความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อมิให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด แก่ผู้เสียหายหรือพยาน เพื่อจูงใจให้ผู้นั้นให้ข้อเท็จจริงหรือเบิกความอันเป็นเท็จ หรือไม่ให้ข้อเท็จจริงหรือเบิกความ ในการดำเนินคดีแก่ผู้กระทำความผิด

 

 

 

ซึ่งวันที่ 17 มิ.ย.2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพยานในคดีค้ามนุษย์ฯ ว่ามีทนายความโทรศัพท์มานัดหมายขอคุยที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ใน จ.ชลบุรี ได้พบกับนายดุสิตฯ และ น.ส.สุภัจฉลีย์ฯ นัดพูดคุยกันเกี่ยวกับคดีที่พยานเป็นผู้เสียหายในคดีค้ามนุษย์ ทนายความทั้งสองได้ขอให้พยานให้การตามที่ทนายความบอก คือให้การว่า ในวันเกิดเหตุ จำตัวบุคคลไม่ได้ เนื่องจากวันที่เกิดเหตุกับวันที่ให้การต่อพนักงานสอบสวน มีระยะห่างกันหลายเดือน นายดุสิตฯ ให้ พยาน บอกว่า เข้าไปบ้านที่เกิดเหตุ (จำเลยในคดีค้ามนุษย์)

 

 

 

หลายครั้งแล้ว เลยไม่แน่ใจว่าจริงๆ ผู้ที่พบเห็นนั้นคือคนเดียวกันกับ ผู้ต้องหาที่ซื้อบริการทางเพศจริงหรือไม่ ซึ่งแตกต่างจากข้อเท็จจริงที่พยานได้เคยให้การไว้กับพนักงานสอบสวน โดยที่นายดุสิตฯ แจ้งว่าหากพยานยินยอมเบิกความตามที่นายดุสิตฯ บอกนั้นจะมอบเงินให้พยานจำนวน 100,000 บาท โดยจะแบ่งให้ครั้งแรกจำนวน 50,000 บาท ส่วนที่เหลืออีกจำนวน 50,000 บาท นั้น นายดุสิตฯ จะมอบให้หลังจากที่พยานเบิกความในชั้นศาลในวันที่ 22 มิ.ย.2566 ตามที่นายดุสิตฯ กับพวกแนะนำ

 

 

 

โดยในทางสืบสวนพบว่า นายธันว์ธเนศฯ มีความเกี่ยวข้องจากการแบ่งหน้าที่กันทำ โดยทำการแนะนำให้พยานในคดีค้ามนุษย์ เบิกความในชั้นศาลไปในทำนองเดียวกันกับนายดุสิตฯ และ น.ส.สุภัจฉลีย์ฯ บอก โดยให้พยานเบิกความ ว่าจำไม่ได้ ไม่แน่ใจว่าคนที่มา เป็นจำเลยหรือผู้ซื้อบริการในคดีค้ามนุษย์หรือไม่ เพราะระยะห่างระหว่างเวลาแจ้งความกับเวลาที่เกิดเหตุ ผ่านไปประมาณ 5 เดือนแล้ว อีกทั้งยังเกี่ยวพันโดยการพาพยานไปรับเงิน จากกลุ่มทนายที่สำนักงานทนายความแห่งหนึ่งและได้รับผลประโยชน์จากเงินดังกล่าวบางส่วนอีกด้วย

 

 

 

ส่วน น.ส.ปนัดดาฯ ในทางสืบสวน ทราบว่า เป็นผู้นำเงินจำนวน 50,000 บาท ไปส่งมอบให้กับพยานในคดีรายหนึ่ง ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี พร้อมทั้งแนะนำให้พยานให้การว่าจำรูปไม่ได้ จำคนไม่ได้ หรือจำคนผิดหรือไม่แน่ใจ และให้บอกว่าเรื่องนี้มันเกิดมานานแล้ว หลังจากจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 แล้ว ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube