fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ร้องเอาผิดบิ๊กDSIกับพวกปล่อยอายัดรถหรู

Featured Image
“อัจฉริยะ” ยื่นร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา รอง ผอ.ดีเอสไอ กับพวก กรณีปล่อยอายัดรถหรูโดยมิชอบด้วยกฎหมาย

 

 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญา นายวรพจน์ ไม้หอม รองผู้อำนวยการกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ กับพวก เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ตามมาตรา 157 ในกรณีปล่อยอายัดรถหรูโดยมิชอบด้วยกฎหมาย สืบเนื่องจาก มีการพบว่า นายวรพจน์ มีการปล่อยอายัดรถหรู จำนวน มากกว่า 10 คัน

 

 

 

ซึ่งทำให้เกิดความเสียหายต่อ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และศาล มี 2 คดี ที่ได้มีคำสั่งให้ยึดของกลางทั้งหมดและมีการปล่อยอายัดรถหรูไป ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายต่อดีเอสไอและทำให้บุคคลที่ซื้อรถต่อจาก ผู้ต้องหา ต้องถูกยึดรถไปและต้องมาฟ้องร้อง ดีเอสไอ ทำให้เกิดความเสียหายจึงมาดำเนินคดีกับ นายวรพจน์ ไม้หอม กับพวก

 

 

 

พฤติการณ์ นายวรพจน์ คือ อ้างคำสั่งคดี อธิบดีดีเอสไอ ว่าการจะปล่อยอายัดรถหรูจะต้องเป็นอำนาจของอธิบดี ดีเอสไอ ในยุคที่ผ่านมา แต่เนื่องจากว่าอาศัยช่องโหว่เพื่ออ้างว่าปฎิบัติราชการ ที่จริงแล้วไม่มีอำนาจเพราะว่าอาศัยอำนาจตามอัยการ มาตรา 85 (1) ในการคืน ซึ่งปัจจุบันทางอัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งโต้แย้งอำนาจดังกล่าวว่า คืนรถด้วยการไม่ชอบด้วยกฎหมาย รถที่ยึดมา ผิดกฎหมายทุกคัน ก็มี ยกตัวอย่างเช่น มีการตั้งคณะกรรมการสอบ นายมเหศักดิ์ กับ พวกเหมือนกันในคดีปล่อยอายัดรถหรูจำนวนมาก และศาลได้มีคำพิพากษาในการยึดรถไปแล้วเช่นเดียวกัน

 

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า นายวรพจน์ กับพวก ร่วมมือกันมาตั้งแต่แรก แต่ยังไม่มีใครมาร้องเรียนเนื่องจากว่า เพราะต้องรอคำสั่งจากอัยการสูงสุด และต้องรอดูคำพิพากษาของศาลว่า จะมีการยึดของกลางหรือไม่ อย่างเช่น คดีของ บอย ยูนิตี้ เห็นได้ชัดเจนว่า โดนไป 30 ปี ซึ่งตามข้อมูลยังมีเจ้าหน้าที่กระทำความผิดอีกหลายคน เช่น อดีตเลขานุการรัฐมนตรี สมัยยุค สมศักดิ์ เทพสุทิน

 

 

ซึ่งเป็นการกระทำความผิดร่วมกันมา และถ้าจะคืนรถทั้งหมด 111 คัน ก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ซึ่งสิ่งที่ปฏิบัติอยู่ตอนนี้คือ เลือกคืน รถเฉพาะบ้างราย ที่ได้ผลประโยชน์ ซึ่งมูลค่า ความเสียหายที่ทำให้ ดีเอสไอ เสียหาย ทั้งหมด 1000 ล้านบาท และบุคคลที่ซื้อรถหรู ไปโดยสุจริต

 

 

ยกตัวอย่างเช่น นายบอย ขายรถหรูให้กับนาย ไก่ แต่นายบอยเป็นต้นเหตุที่นำรถเข้ามาแบบผิดกฎหมาย และรถของนายบอยก็เป็นรถของกลางในคดี ช่วงที่ปล่อยอายัดให้นายบอย และนายบอยก็ไปขายให้กับนายไก่ และนายไก่อาจจะไปขายให้นาย วัน ซึ่งทั้งนายไก่ กับ นายวัน ได้รับผลกระทบจากการถูกยึดรถไป และนายวันเป็นผู้เสียหายต้องมาฟ้องนายบอย หรือไปฟ้อง ดีเอสไอในการ เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง ซึ่งทำให้ DSI ได้รับความเสียหาย วันนี้ จึงมาดำเนินคดีนานวรพจน์ ไม้หอมต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube