fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 18 มี.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

ศาลโลกสั่งรัสเซียหยุดจู่โจม

          ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ (ICJ) ออกคำสั่งให้รัสเซียยุติการรุกรานยูเครนในทันที แม้คำตัดสินดังกล่าวจะไม่มีอำนาจบังคับโดยตรงต่อรัสเซียที่จะต้องปฏิบัติ แต่อาจมีผลต่อการยื่นประเทศที่ขัดขืนเข้าสู่การพิจารณาความมั่นคงของ UN ต่อไป

 

โรมสู้คดีแต่คดีสู้กลับ

          นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เข้ารับข้อกล่าวหากับตำรวจ สน.บางขุนนนท์ หลังถูกศาลออกหมายจับในคดีหมิ่นประมาทกรณีอภิปรายคดีโรฮีนจา-ป่ารอยต่อในสภาปี 2563 จนถูกมูลนิธิป่ารอยต่อฟ้องกลับ ด้านโรมตั้งข้อสังเกตอาจโดนพยายามสั่งขังฟ้าผ่าเพื่อให้หลุดพ้นจากตำแหน่ง ส.ส.

 

หยุดงาน‘ทนายกฤษณะ’เพราะขัดใจแม๊

          ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม ได้มีคำสั่งให้ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย หยุดปฏิบัติหน้าที่ ไม่ให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดีแล้ว เนื่องจากเหตุผลไม่เชื่อฟัง แสดงความคิดเห็นและให้สัมภาษณ์ขัดกับความเห็นของแม่ รวมถึงตั้งข้อสังเกตที่ขัดแย้งกับตำรวจ จนทำให้แม่รู้สึกไม่สบายใจจึงยกให้ ทนายเดชา มีอำนาจในการดูแลคดีนี้แทน

 

ตชด. เปล่าสะกดรอยปอ-โรเบิร์ต
          ผบ.ตชด. ยันไม่มีคำสั่งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้สะกดรอยติดตาม โยคีปอ-โรเบิร์ต หลังถูกพระอาจารย์อุเทนกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดอาวุธแอบสะกดรอยขณะผู้ต้องหาทั้งสองออกธุดงค์ปฏิบัติธรรม แต่เรื่องทั้งหมดเป็นเพียงการตั้งด่านตรวจบริเวณชายแดนตามหน้าที่เพียงเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube