fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“สุชาติ”เผยนายกฯห่วงน้ำท่วมเร่งช่วย

Featured Image
รัฐมนตรีฯสุชาติ เผย นายกฯห่วงน้ำท่วม เร่งช่วยประชาชน ชู มาตรการ 3 ระยะ ดูแลลูกจ้าง แรงงาน พร้อมดูสิทธิประกันสังคม ฟื้นฟูหลังน้ำลด

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า กระทรวงแรงงานได้ทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ที่ประสบปัญหาน้ำท่วมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการขนย้าย อพยพ เร่งระบายน้ำ รวมถึงการมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดแต่ละจังหวัดที่ได้รับผลกระทบ ช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน ลูกจ้างผู้ประกันตน และประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนกับทางจังหวัดในแต่ละจังหวัด

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานได้วางมาตรการช่วยเหลือน้ำท่วม 3 ระยะ ประกอบด้วย 1.ระยะก่อนเกิดภัย เฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ เฝ้าระวังสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ และมีแนวโน้มจะมีการเลิกจ้าง 2.ระยะเกิดภัย จัดเตรียมแผนการตรวจสอบข้อมูลแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัยเพื่อให้การช่วยเหลือคุ้มครองตามกฎหมายแรงงานสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานแก่ผู้ประกันตนกรณีนายจ้างหยุดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากเหตุสุดวิสัย และ 3.ระยะฟื้นฟูภายหลังน้ำลด การออกประกาศขอความร่วมมือจากสถานประกอบการให้ลูกจ้างหยุดงานโดยไม่ถือเป็นวันลาหรือเป็นความผิดต่อข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงาน เพื่อให้มีรายได้ สามารถดำรงชีพได้หลังจากน้ำลดและรอการฟื้นฟู

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวอีกว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบทั้งประชาชนและพี่น้องแรงงาน ซึ่งได้มอบหมายให้กระทรวงแรงงานดูแลเรื่องสิทธิประกันสังคม สิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานที่จะได้รับภายหลังน้ำลด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube