fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ภรรยาตํารวจใหญ่ หลอกโอนเงิน

Featured Image
“หมอแปม” หญิงสู้ชีวิต ร้องกองปราบ ถูกเมีย อดีต ผกก.หลอกโอนเงินกว่า 200 ครั้ง รวมกว่า 2 แสนบาท

 

วันนี้ (24 ส.ค. 66) เวลา 13.00 น. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ที่ปรึกษาสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย(ผู้เปิดปมหุ้นไอทีวี.ของพิธา) พานาง พัชรนันท์ นิธิยศจิระโชติ หรือหมอแปม พยากรณ์ อายุ 60 ปี อดีตผู้สมัคร สส.พรรคไทยสร้างไทย อดีตกรรมการบริหารคนพิการแห่งประเทศไทยเข้าพบ พ.ต.ท.สุนทร ทองปราณี สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ป.แจ้งความกรณีถูกภรรยานายตำรวจยศใหญ่ ซึ่งเป็นคนรู้จักกันหลายสิบปี หลอกโอนเงินหลายครั้ง หลักสิบถึงหลักแสนบาท นานกว่า 3 เดือน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท

 

 

หมอแปม พัชรนันท์ เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับคุณนาย ซึ่งเป็นภรรยาของนายตำรวจยศใหญ่ มานานหลายสิบปี โดยคุณนายได้มาขอยืมเงินตนบ้างเป็นบางครั้ง และได้มีการเสนอเงินกู้ให้ตน โดยบอกว่าเคยกู้มาก่อนแล้ว ได้จริง ตนเลยสนใจกู้ เพราะตอนนั้นสภาพทางการเงินของตนเริ่มติดขัดจึงต้องการเงินมาไว้หมุน

 

 

จากนั้นคุณนายก็ได้ให้ตนติดต่อกับบุคคลที่ 3 ซึ่งจะเป็นผู้ให้กู้ และทางนั้นก็ได้ให้ตนโอนเงินค่าดำเนินการให้ โดยครั้งแรกโอน 50 บาท จากนั้นก็ 100 บาท และให้โอนเรื่อยๆ ยอดก็เริ่มสูงขึ้น ตอนแรกตนก็มีความเอะใจว่าแปลกๆ แต่ทางคุณนายภรรยาตำรวจยศใหญ่ที่เป็นคนรู้จักกับตนบอกว่า ให้ตนโอนไปเลยได้จริง ตอนนี้ทางคนให้กู้อนุมัติให้กู้เพิ่มขึ้นแล้ว จากตอนแรก 1 แสนบาท เพิ่มมาเป็น 4 แสนบาท โดยคุณนายค้ำประกันให้เอง ตนจึงหลงเชื่อ และโอนเงินให้ไปเพิ่มเรื่อยๆ นานกว่า 3 เดือน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินกู้ตามที่ตกลงกันไว้ และเงินตนตอนนี้ไม่มีเงินติดบัญชีเลยสักบาท ตนจึงตัดสินใจไม่โอนให้ต่อ และบอกว่าจะยกเลิกการกู้ และต้องการเงินที่โอนไปคืน แต่อีกฝั่งบ่ายเบี่ยง ตนจึงตัดสินใจปรึกษากับทางมูลนิธิสิทธิคนพิการ จากนั้นทางมูลนิธิจึงปรึกษาร่วมกับทนายเกรียงศักดิ์ และพามาแจ้งความที่บก.ป วันนี้

 

 

ด้านทนายเกรียงศักดิ์ เผยว่า ปัจจุบันนี้ คนพิการถูกหลอกเยอะมาก โดยอาศัยความไว้เนื้อเชื่อใจ อย่างเคสนี้ ตนมั่นใจมากว่ามีคนโดนหลายคน และเชื่อว่าคุณนายภรรยาตำรวจน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน ดีไม่ดีบุคคลที่ 3 ที่เป็นคนให้กู้ อาจจะเป็นนอมินีให้คุณนายเองก็ได้ มั่นใจว่าเป็นขบวนการ ก็อยากเตือนคนอื่นให้ดูไว้เป็นอุทาหรณ์ ไม่มีที่ไหนไปกู้เงินแล้วเราต้องโอนเงินให้เขา ให้มั่นใจเลยว่าถ้าแบบนี้คือโดนหลอกแน่นอน

 

นายนิกม์ ที่ปรึกษาสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับพี่น้องคนพิการ พวกเราสมาคมคนพิการแห่งประเทศไทย ตอนนี้มีสมาชิกอยู่กว่า 3 ล้านท่าน หากท่านใดถูกรังแก สามารถติดต่อทางสมาคมได้เลย ตนเองก็เป็นที่ปรึกษาให้อยู่ ทางสมาคมยินดีให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความสอบปากคำผู้เสียหายก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube