fbpx
Home
|
ข่าว

คุณหญิงกัลยาผลตรวจเป็นลบ-ภราดรไม่รู้กิตติชัยอาจติดโควิด

Featured Image
คุณหญิงกัลยา ผลตรวจ โควิด เป็นลบ เน้น Work From Home  ด้าน โฆษก ภท. ไม่รู้ “กิตติชัย” สส.ฉะเชิงเทรา อาจติดโควิด เพราะไข้ขึ้น แจงผลตรวจทุกคนไม่พบเชื้อ

 

คุณหญิงกัลยา ผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ

นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกประจำตัวรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เปิดเผยว่า วานนี้ (7 เม.ย.) คุณหญิงกัลยาได้เข้าไปรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล หลังจากได้ทราบข้อมูลจาก น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่ามีผู้มาร่วมแสดงความยินดีกับท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 และคุณหญิงกัลยา ได้มีโอกาสร่วมประชุมกับ ท่าน รมว. ในวันจันทร์ ที่ 5 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

คุณหญิงกัลยา จึงได้เข้าไปรับการตรวจเชื้อที่โรงพยาบาลในวันที่ 7 เมษายน 2564 ในช่วงสาย พร้อมกับตรวจเลือดเพื่อหาภูมิต้านทานไปในคราวเดียวกันด้วย เนื่องจากคุณหญิงกัลยา ได้รับวัคซีนต้านโควิด-19เข็มที่ 1 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ คุณหญิงกัลยาได้รับแจ้งผลการตรวจเชื้อ จากโรงพยาบาลในช่วงเย็นวันเดียวกัน ซึ่งเบื้องต้นผลตรวจออกมาเป็นลบ (negative) อย่างไรก็ตาม คุณหญิงกัลยา จะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเน้นการทำงานส่วนใหญ่ที่บ้านหรือ Work from Home ยกเว้นหากมีกิจกรรมสำคัญ ที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าร่วมก็จะพิจารณาเป็นรายกิจกรรมอีกครั้ง

จากคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ กรณีของคุณหญิงกัลยา ถือเป็นการสัมผัสการติดเชื้อในระดับเทียร์ 3 ถึงแม้ผลการตรวจหาเชื้อที่ออกมาจะเป็นลบ และไม่จำเป็นต้องกักตัว14 วัน แต่คุณหญิง ต้องการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการทำงานที่บ้านหรือ Work from Home ยกเว้นหากมีกิจกรรมสำคัญที่มีความจำเป็นที่จะต้องเข้าร่วมก็จะพิจารณาเป็นรายกิจกรรมอีกครั้ง และฝากขอบคุณมายังทุกท่านที่กรุณาแสดงความห่วงใยในเหตุการณ์ดังกล่าว

 

โฆษก ภท.ไม่รู้ “กิตติชัย”ส.ส.ฉะเชิงเทรา อาจติดโควิด เพราะไข้ขึ้น แจงผลตรวจทุกคนไม่พบเชื้อ

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง ในฐานะโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของ ส.ส.ของพรรค และเจ้าหน้าที่พรรคที่ไปร่วมงานวันเกิดครบรอบ 13 ปี พรรคภูมิใจไทย ที่มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค ร่วมงานด้วยก่อนตรวจพบติดโควิด-19 ล่าสุด ส.ส. และเจ้าหน้าที่ของพรรค ที่เข้าตรวจในสถาบันบำราศนราดูร วานนี้ ทั้งหมด ไม่พบเชื้อ และจะนัดหมายเพื่อไปตรวจอีกครั้งใน 7-10 วันข้างหน้า ซึ่งระหว่างนี้ทุกท่านก็กักตัวอยู่บ้าน เพื่อรับผิดชอบต่อสังคม

ส่วนกรณีข่าวลือ ว่า นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย อาจติดโควิด-19 เพราะไข้ขึ้นสูงนั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้เจอกับเจ้าตัวที่สถาบันบำราศนราดูร

 

“พรเพชร” ไม่กังวลโควิด-19 ระบาด เน้นย้ำ สมาชิกรัฐสภาดูแลตัวเองให้ดี คาด พ.ร.บ.ประชามติ จบวันนี้

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ในฐานะ รองประธานรัฐสภา กล่าวถึงการแจ้งสมาชิกวุฒิสภาว่าด้วยเรื่องของการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งส่วนตัวได้เน้นย้ำ ให้สมาชิกดูแลตัวเองให้ดี อย่าไปในพื้นที่เสี่ยง หรือหากเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงมา ก็ขอให้กักตัว หากไม่ได้ไปไหน ก็ขอให้อยู่บ้านจะดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม สมาชิกหลายคนก็มีความตื่นตัว บางคนก็นัดฉีดวัคซีนแล้ว พร้อมมองว่าทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ต่างมีภารกิจหน้าที่ต้องทำประจำ ซึ่งทุกภารกิจมีความเสี่ยง โดยนายพรเพชร ยังเปิดเผยด้วยว่า ตนจะไปหารือกับกิจการสภา เพื่ออาจขอลดการประชุมลง เหลือเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น

ส่วนกรณีการฉีดวัคซีน ที่ได้มีข้อเสนออยากให้สมาชิกรัฐสภาฉีด นั้น ประธานวุฒิสภา ระบุว่า เบื้องต้นก็ทราบว่า สมาชิกบางคนได้เริ่มมีการประสานไว้แล้วแต่คงใช้สิทธิตามปกติ พร้อมให้ความเห็นว่าการฉีดวัคซีนนั้น ควรต้องไปฉีดที่โรงพยาบาลจะเหมาะสมกว่าที่รัฐสภา เพราะหากเกิดปัญหาขึ้น จะแก้ไขไม่ทัน

ทั้งนี้ นายพรเพชร ยังกล่าวถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประชามติในวันนี้ว่า จะพยายามให้แล้วเสร็จ ส่วนการพิจารณาอีกฉบับหนึ่ง ส่วนตัวไม่แน่ใจว่าจะเสร็จวันนี้หรือไม่

 

“ชลน่าน”ซัดรัฐบาลล้มเหลว ไร้ประสิทธิภาพ ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินคุมโควิด มีนัยยะแอบแฝงทางการเมือง

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ว่า การป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลล้มเหลว และชัดเจนว่า การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีนัยยะแอบแฝงทางการเมืองและการจัดซื้อจัดจ้างมากกว่า

กรณีที่รัฐมนตรีในคณะรัฐบาลหลายคน ติดเชื้อโควิด-19 สะท้อนชัดเจนว่า ตัวคณะรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ปล่อยปละละเลย แสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพกระทบไปถึงการบริหารจัดการวัคซีน รัฐบาลควรเปิดทางเลือกให้กับภาคเอกชน จนถึงประชาชนเกี่ยวกับหาจัดหาวัคซีนโควิด ไม่จำกัดเพียงแค่ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งรัฐบาล ต้องเปิดโอกาสให้กับเขานำเข้าวัคซีนที่ดีที่สุดเพื่อบริการประชาชน

ส่วนกรณีที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าการระบาดของไวรัสโควิดรอบนี้ อะไรจะเกิดก็เกิด การพูดเช่นนี้คือการสารภาพกับประชาชนว่า หมดปัญญาแล้ว คนเป็นผู้บริหารประเทศจะพูดเช่นนี้ไม่ได้ เพราะหมายถึงการปฏิเสธความรับผิดชอบต่อชีวิตประชาชน ดังนั้นวิกฤติโควิด-19 จะหนักขึ้น หากพลเอกประยุทธ์ หมดปัญญาแก้ปัญหา และไร้ความสามารถก็ควรที่จะลาออก หรือหาคนที่มีความสามารถเข้ามาช่วยทำงาน อย่าดื้อดึงเพราะประเทศจะเสียหายมากกว่านี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube