fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศปปส.ยื่นบช.ก.ตรวจสอบ “ช้างพลายเอกชัย”

Featured Image
ศปปส. หรือ กลุ่ม ศูนย์ร่วมประชาชนปกป้องสถาบัน นักรบเลือดสีน้ำเงิน มายื่นตรวจสอบช้างพลายเอกชัย

 

 

 

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว และกลุ่ม ศูนย์ร่วมประชาชนปกป้องสถาบัน นักรบเลือดสีน้ำเงิน หรือ ศปปส. มายื่นหนังสือ ให้ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สืบสวนสอบสวน หาความจริง กรณีมีบุคคลนำพลายเอกชัยไปกล่าวอ้างถึงเบื้องสูง โดยระบุว่า วันนี้ ศปปส.มายื่นหนังสือ ให้ ผบช.ก. เรื่องช้างพลายเอกชัย อยากให้ทางตำรวจสอบสวนกลาง สืบสวนสอบสวนหาความจริงว่า ที่ไปที่มาของช้างพลายเอกชัยเป็นแบบไหนอย่างไร

 

 

 

 

ซึ่งมีบุคคลนำพลายเอกชัยไปกล่าวอ้างถึงเบื้องสูง เรื่องที่ผ่านมาทั้งหมด เมื่อนายหลวงราชการที่ 10 ขึ้นครองราชย์ จะมีผู้ที่ถวายช้างเอกชัยเป็นคู่บารมีของนายหลวงราชการที่10 ตั้งแต่ปีขึ้นครองราชย์ จนถึงปัจจุบัน ช้างยังอยู่กับเจ้าของ ซึ่งจะมีเหตุการณ์ว่าช้างถูกทำร้ายและถูกวางยา และเจ้าของช้างบอกว่าตัวเองกำลังถูกอุ้มหลายๆครั้งที่ผ่านมา และคนที่จะมายุติเหตุการณ์นี้ได้ก็คือ นายหลวงราชการที่10 เจ้าของช้าง

 

 

 

และในเมื่อเจ้าของช้างพลายเอกชัยทำแบบนี้ คิดว่ากำลังจะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์เสื่อมเสียพระเกียรติยศหรือไม่หรือระคลายเคืองเบื้องพระยุคลบาท เลยอยากให้ทางตำรวจสอบสวนกลางไปสอบสวนสืบสวนหาความจริงเรื่องช้างพลายเอกชัยให้ได้ว่า ที่ไปที่มาของช้างมาอย่างไร ช้างมาจากไหน ซึ่งเจ้าของช้างบอกว่าช้างมาจากกระบี่ แต่ที่สืบทราบมาว่า ช้างมาจากเชียงใหม่ จะจริงหรือไม่ ก็ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปสืบสวนมา

 

 

 

และถ้าเกิดเจ้าของอ้างว่าช้างพลายมาจากจังหวัดกระบี่ ซึ่งเจ้าของพยามที่จะดึงช้าง ให้ไปผูกเป็นลูกหลานของช้างเผือก เป็นช้างคู่บารมีของนายหลวงราชการที่9 เพราะฉะนั้นหน้าที่สำคัญที่สุดของตำรวจสอบสวนกลางให้ไปสอบสวนสืบสวนช้างว่าช้างต้นตอมาจากที่ไหนอย่างไร เพื่อที่จะไม่ให้มีบุคคลเข้าไปแอบอ้าง เพราะเดี๋ยวนี้ประชาชนในประเทศไทย แบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือกลุ่มที่เห็นด้วยว่าช้างเป็นของพระเจ้าอยู่หัว ส่วนอีกฝ่ายไม่เห็นด้วย เพราะคิดว่าช้างพลายเอกชัยไม่มีคุณสมบัติเหมาะสม สุดท้ายนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้นที่จะสามารถพิสูจน์หาความจริงได้ เพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกในสังคม ให้เร่งพิสูจน์ว่าช้างมาจากไหน และความชัดเจนของเรื่องนี้ เป็นอย่างไรต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube