fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลอุทธรณ์ ยืน ยกฟ้อง หมอวรงค์ หมิ่น ช่อ พรรณิการ์

Featured Image
ศาลอุทธรณ์ ยืน ยกฟ้อง หมอวรงค์ หมิ่น ช่อ พรรณิการ์ ปมกล่าวหา โครงการเมย์เดย์ ยักยอกเงินบริจาคโควิด ชี้ เป็นการติชมโดยสุจริต

 

 

วันนี้ ( 11 ก.ค.66) ที่ห้องพิจารณา 911 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ หมายเลขดำอ.1853/2563 ที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เป็นโจทก์ฟ้อง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หน.พรรคไทยภักดี เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา กรณีที่นพ.วรงค์ จำเลยเปิดโปงข้อมูลว่า คณะก้าวหน้ามีการอมเงินบริจาคโครงการเมย์เดย์ ที่จัดระดมทุนช่วยเหลือนักดนตรีช่วงโควิด-19

 

โดยจำเลยให้การปฏิเสธคดีนี้ ศาลอาญาพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายที่นำสืบหักล้างกันแล้ว เห็นว่า จำเลยแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนที่ย่อมกระทำได้ จึงไม่มีความผิดตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง แต่โจทก์ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามความผิดด้วย

 

 

วันนี้ ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุธรณ์ พิเคราะห์แล้วเห็นว่า นสวสาวพรรณิการ์เป็นบุคคลสาธารณะที่ประชาชนรู้จัก การที่นายแพทย์วรงค์ เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวถือเป็นการแสดงความเห็นสุจริต ติชมด้วยความเป็นธรรม อันเป็นวิสัยของประชาชนที่ย่อมทำได้

 

 

อีกทั้งรายชื่อ 11 คนที่รับเงินบริจาคไปตามที่ นายแพทย์ วรงค์ กล่าวอ้าง ตรวจสอบแล้วไม่มีชื่อในทะเบียนราษฎร จึงไม่มีตัวตน ศาลจึงพิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ที่พิพากษายกฟ้อง

 

 

ด้าน นายแพทย์วรงค์ เปิดเผยว่า การฟ้องดังกล่าวเป็นการกระทำของกลุ่มที่มีแนวคิดแก้ไขมาตรา 112 เป็นการฟ้องเพื่อปิดปากตนที่ได้ออกมาแสดงความเห็นต่างๆ จึงอยากเรียกร้องให้จากนี้ต่อไปกลุ่มดังกล่าวออกมาต่อสู้กันด้วยอุดมการณ์ทางความคิดอย่างเป็นธรรม

 

 

ส่วนตัวถูกกลุ่มดังกล่าวฟ้องมา 3 คดี ได้แก่ คดีของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และนางสาวพรรณิการ์ แกนนำคณะก้าวหน้า นายแพทย์ วรงค์ เปิดเผยว่า คดีของนายพิธา และ นางสาวพรรณิการ์ยกฟ้องแล้ว เหลือเพียงคดีของนายธนาธร ที่อยู่ระหว่างพิจารณาคดี ฉะนั้นขอให้นายธนาธรถอนฟ้องคดีเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เพราะตนคิดว่าอย่างไรก็แพ้คดีแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube