fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ซ่อมรางรถไฟหาดใหญ่-ปาดังฯที่ถูกบึ้มเสร็จแล้ว

Featured Image
ซ่อมแซมรางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ที่ถูกลอบวางระเบิดเสร็จแล้ว รอฝ่ายมั่นคงเคลียร์สรุปว่าจะเปิดเดินรถวันไหน

 

 

ที่จ.สงขลา หลังจากที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดขบวนรถไฟขบวนสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ขบวนที่ 707 หาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ในพื้นที่ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา จนตกรางเมื่อวันที่3ธ.ค.และต่อเนื่องด้วยเหตุระเบิดซ้ำจุดเดียวกันเมื่อวันที่6ธ.ค.ทำให้เจ้าหน้าที่รถไฟเสียชีวิต3 รายบาดเจ็บ 4 ราย ทำให้ต้องหยุดเดินรถไฟทุกขบวนจนมาถึงขณะนี้ล่าสุดในวันนี้(30ธ.ค.65)ที่สภ.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกฝ่าย ทั้งชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือEOD จาก3หน่วยทั้งจากฉก.อโนทัย ตชด.ค่ายท่านมุก และนปพ.สงขลาร่วมกับทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ตำรวจ 3 สถานีทั้งสภ.คลองแงะ สะเดาและปาดังเบซาร์และฝ่ายปกครองได้ร่วมประชุมเพื่อกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยเส้นทางสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ โดยเฉพาะช่วงระหว่างสถานีคลองแงะถึงสถานีปาดังเบซาร์ ระยะทางกว่า 22 กิโลเมตร หลังจากที่การซ่อมแซมรางรถไฟที่ถูกลอบวางระเบิดในพื้นที่ต.ท่าโพธิ์

 

เสร็จเรียบร้อยแล้วและรอเพียงการเคลียร์พื้นเส้นทางรถไฟจนปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์โดยที่ประชุมได้สรุปมาตรการดูแลความปลอดภัยเส้นทางรถไฟทั้งก่อนเปิดเดินรถและหลังเปิดเดินรถ โดยจะเริ่มเคลียร์เส้นทางตั้งแต่วันนี้จากสถานีคลองแงะจนถึงสถานีปาดังเบซาร์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่4ตำบล ทั้งต.ท่าโพธิ์ ต.พังลา ต.ทุ่งหมอ และต.ปาดังเบซาร์

 

ส่วนมาตรการหลังเปิดเดินรถทางชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดทั้งสามชุดจะแบ่งพื้นที่ออกลาดตระเวนเส้นทางรถไฟก่อนที่รถไฟจะออกวิ่งทุกวันต่อเนื่อง3เดือน โดยมีการระดมกำลังอส.จากพื้นที่ต่างๆและทหารจากศูนย์ฝึกยุทธวิธีจ.ปัตตานีมาร่วมลาดตระเวนเส้นทางเพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ส่วนจะมีการเปิดเส้นทางรถไฟสายหาดใหญ่-ปาดังเบซาร์ ในวันใดนั้นทางการรถไฟและเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจะสรุปกันอีกครั้ง หลังจากที่มีการเคลียร์เส้นทางรถไฟระหว่างสถานีคลองแงะถึงสถานีปาดังเบซาร์ จนปลอดภัยสูงสุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube