fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทลายเลานจ์เถื่อน กลางแม่สาย แฝงค้ามนุษย์

Featured Image
กรมการปกครอง บุกทลายเลานจ์เถื่อน อัพยา แฝงค้ามนุษย์ 2 ร้านดังกลางเมืองแม่สาย พบนักเที่ยวและพนักงานร้านฉี่สีม่วง 9 คน จ่อชงผู้ว่าฯสั่งปิด 5 ปี

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง และส่วนเกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจค้นจับกุม สถานประกอบการทั้ง 2 แห่ง ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

 

หลังได้รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั้งสัญชาติไทย และต่างด้าว เข้ามาทำงานภายในร้าน และอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก มีการจำหน่ายยาเสพติดภายในร้าน และพนักงานเด็กอายุต่ำกว่า 18 มีพฤติการณ์เสพยาเสพติดและชักชวนลูกค้า

 

 

จากการตรวจสอบพบว่าทั้งสองร้านดังกล่าว ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509 มีการจำหน่ายเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด พบร่องรอยการเสพยาเสพติดภายในห้องบริการ VIP ของทางร้าน ภายในร้านทั้งสอง พบว่ามีพนักงานหญิงบริการรวมจำนวน 21 คน และมีพนักงานชาย 15 คน พบพนักงานหญิงบริการอายุต่ำกว่า 18 ปี 6 คน ซึ่งพนักงานหญิงอายุต่ำสุดเพียง 15 ปีเท่านั้น โดยพนักงานหญิงดังกล่าว มีหน้าที่ให้บริการลูกค้า นั่งดูแลลูกค้า อันอาจมีลักษณะเป็นการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์

 

 

จากการตรวจปัสสาวะพนักงานร้าน พบสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้งหมด 4 คน ในส่วนนักเที่ยวพบสารเสพติด 5 คน รวมพบสารเสพติดจำนวน 9 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าไปใช้บริการ จำนวน 2 คน โดยมีอายุ 17 ปี และ 18 ปี ตามลำดับ

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ได้เข้าช่วยเหลือผู้ที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 6 คน และนำตัวเด็กผู้ที่อาจตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ไปเข้าสู่กระบวนการกลไกการส่งต่อระดับชาติ หรือ National Referral Mechanism (NRM) เพื่อสัมภาษณ์ คัดกรอง และคัดแยกผู้เสียหาย โดยทีมสหวิชาชีพ ต่อไป

 

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดจับกุม จะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีคำสั่งปิด ร้านโอโซน และร้านสละโสด เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากดำเนินกิจการขัดต่อกฎหมาย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube