fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทอท. เสนอเงินเยียวยา ผู้โดยสารถูกทางเลื่อนหนีบขาขาด

Featured Image
ทอท. เสนอเงินเยียวยา ผู้โดยสารถูกทางเลื่อนหนีบขาขาด พร้อมสั่งปิดทางเลื่อน-เช็กลิฟต์ บันไดเลื่อน หากพบปัญหาต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

 

 

ดร.กีรติ กิจมานะวัฒน์ผู้อำนวยการใหญ่ AOT แถลงกรณีผู้โดยสารหญิงวัย 57 ปี โดนทางเลื่อนในสนามบินดอนเมืองหนีบขาได้รับบาดเจ็บหนักจนขาซ้ายขาด ว่า บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ขอเเสดงความเสียใจอย่างที่สุด กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และคณะผู้บริหารเดินทางไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บเมื่อวานนี้ (30 ก.ค.66) ซึ่งก็ยังรับการผ่าตัดอยู่ในห้องปลอดเชื้อ

 

 

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ก็พร้อมดูแลค่ารักษาพยาบาลทั้งขณะนี้และหลังจากนี้ เบื้องต้นเสนอค่าเยียวยาไปจำนวนหนึ่ง ให้กับทางครอบครัว ก็รับไว้พิจารณาไว้ก่อน ส่วนจำนวนเท่าไหร่ต้องรอสรุปอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังมีในส่วนของประกันผู้โดยสาร ก็จะเข้าไปติดตามเรื่องให้ทั้งหมด ซึ่งตัวเลขเงินประกันไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่มากพอที่จะดูแลค่าใช้จ่ายได้

 

 

โดยในเรื่องของทางเลื่อนที่เกิดเหตุมีวิศกรรมสถานเข้าไปตรวจสอบหลังจากเกิดเหตุ มีความเห็นว่าน่าจะมีวัตถุเข้าไปติดกับตัวกลไกลทางเลื่อน ทำให้ทางเลื่อนเป็นช่องเปิด และช่องเปิดนั้นทำให้ขาผู้โดยสารหล่นลงไป ส่วนเซ็นเซอร์ก็มีแต่ทำหน้าที่ไม่ทันการ หลังจากนี้ก็จะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ตรวจสอบสัญญาที่เกี่ยวข้อง ในการซ่อมบำรุง ตรวจสอบทางเลื่อนทั้งหมด

 

 

 

นอกจากนี้ จะตรวจสอบลิฟต์ บันไดเลื่อน ด้วยว่าเกินอายุการใช้งานหรือไม่ หากเกินหรือมีปัญหาในการใช้งานแค่เล็กน้อยก็จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือน ในการเปลี่ยน เพราะต้องผลิตพร้อมติดตั้ง เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด

 

 

โดยทางเลื่อนมีทั้งหมด 20 ตัว ในสนามบินดอนเมืองขณะนี้ให้หยุดการทำงานก่อน เพื่อให้ทางบริษัทผู้ผลิตเข้ามาตรวจสอบการใช้งาน หรือแม้แต่การเปลี่ยนให้แล้วเสร็จก่อน ค่อยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง โดยจะต้องออกหนังสือรับรองชัดเจนก่อนเปิดให้บริการ และในระหว่างนี้จัดให้มีรถเข็น รถกอล์ฟ ไว้บริการแก่ผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ เพื่ออำนวยความสะดวก ไว้ตรงบริเวณที่ผ่านจุดคัดกรองเข้ามาแล้ว

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กำหนดระยะเวลาในการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ 15 วัน เพราะทราบดีว่าเป็นเรื่องที่เร่งด่วน รวมถึงจะตรวจสอบเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนดูแลตรวจสอบอายุของทางเลื่อนด้วยว่า ทำหน้าที่ตามระเบียบหรือไม่ ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บขณะนี้ ขอให้เป็นในส่วนของครอบครัวเป็นคนออกมาแจ้งข้อมูล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube