fbpx
Home
|
อาชญากรรม

191จับยาบ้า4.1ล.เม็ดซุกย่านปทุมจ่อส่งใต้

Featured Image
191 สกัดจับยาบ้า 4.1 ล้านเม็ดซุกบ้านพักย่านปทุมธานีก่อนส่งภาคใต้ รวบผู้ต้องหา 11 คน เครือข่าย “อ้วน เซียงตึ๊ง”

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุม นายณัฐวุฒิ พรหมสุวรรณ อายุ 25ปี พร้อมพวกรวม 11 รายยึดของกลางยาบ้า 4.1 ล้านเม็ด, ไอซ์ 9 กิโลกรัม กัญชา 5 กิโลกรัม รถยนต์จำนวน 5 คัน เงินสด 70,000บาท และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการ

การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดที่รับมาจากประเทศเพื่อนบ้านทางภาคเหนือ และลำเลียงมาไว้พื้นที่ภาคกลาง เพื่อนำไปส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้จึงทำการสืบสวนกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาได้ 2ราย พร้อมของกลางยาบ้า1ล้านเม็ดซุกซ้อนภายในรถยนต์ บริเวณปั๊มน้ำมันย่านพระราม 2 จากนั้นได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เหลือ

โดยเครือข่ายดังกล่าวจะมีรถคุ้มกันโดบขับรถยนต์จากพื้นที่ภาคใต้มารับของกลางยาเสพติดที่ซุกซ่อนที่บ้านพักย่านคลองสาม จ.ปทุมธานี รวม 2 จุด โดยใช้วิธีการให้รถยนต์คันแรกทำหน้าที่ดูเส้นทางและดูด่านตรวจหากพบด่านจะแจ้งให้ที่เหลือทราบ เพื่อให้รถยนต์คันที่สองทำหน้าที่เป็นรถนำขับหลีกเลี่ยงด่านตรวจ ส่วนรถยนต์คันสุดท้ายจะเป็นรถคันที่บรรทุกยาเสพติด ทุกคันจะขับห่างกัน 4-5 กม.เพื่อหลีกเลี่ยงจุดตรวจยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ จากการจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาให้การยอมรับว่ากลุ่มของตนเป็นผู้รับจ้างขนยาเสพติดได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000,000-1,200,000 บาท ขึ้นอยู่กับจำนวนยาเสพติดในแต่ละครั้ง

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตัวการใหญ่ของเครือข่ายยาเสพติดล็อตมีชื่อเรียก อ้วน เซียงตึ๊ง ปัจจุบันทราบว่า หลบหนีอยู่ในต่างประเทศส่วนยาเสพติดของขบวนการนี้ปลายทางกระจายจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้พบว่าภาย 2 ปี ทำมาแล้วอย่างน้อย 7 ครั้ง และ1ในกลุ่มผู้ต้องหายังมีบางคนที่พึ่งพ้นโทษคดียาเสพติดออกมาเมื่อปี 2563 แล้วก็ออกมาก่อเหตุซ้ำ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เป็นยาบ้าและร่วมกันมียาเสพติดประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube