fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSIจ่อเรียกสอบปมทุจริตหุ้นกู้ STARK

Featured Image
ดีเอสไอเตรียมออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูลกรณีทุจริตหุ้นกู้ STARK วันพรุ่งนี้ พร้อมเสนอตั้งคณะทำงานสืบสวนร่วม 3 หน่วยร่วมสางคดี

 

 

 

วันนี้ (26 มิ.ย.66) พันตำรวจเอกยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีทุจริตหุ้นกู้ STARK กล่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษได้รับคดีนี้เป็นคดีพิเศษตั้งแต่วันที่22 มิ.ย.66 เพื่อดำเนินการตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 โดยเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับห้วงเวลาและพฤติการณ์กระทำความผิด และตรวจพบเบาะแสในการโยกเงิน ทำให้ทราบตัวผู้การกระทำผิดบางส่วนแล้ว เบื้องต้นมีมากกว่า 1 คน รวมถึงระดับผู้บริหารด้วย โดยจะเตรียมออกหมายเรียกผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาให้ปากคำในฐานะพยานตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ซึ่งเบื้องต้น มีผู้ที่ถูกผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว 3 คน อย่างไรก็ตาม ต้องใช้เวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานก่อนจึงจะสามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้

 

 

ส่วนแนวทางการดำเนินการหลังจากนี้ จะเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมยื่นเรื่องเสนอต่อนายกรัฐมนตรีตั้งคณะพนักงานสอบสวนจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ, สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อบูรณาการข้อมูลและทำงานร่วมกัน ติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตรวจสอบยึดทรัพย์เพื่อเยียวยาแก่ผู้เสียหายและสร้างความเชื่อมั่นให้กับตลาดทุนไทย

 

 

ด้านนายธวัชชัย พิทยโสภณ รองเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว มีผู้เสียหายทั้งจากผู้ถือหุ้นกู้และมูลค่าตลาดของบริษัทที่ลดลงรวมแล้วนับพันล้านบาท หลังจากนี้ ก.ล.ต.จะร่วมประสานงานกับกรมสอบสวนคดีพิเศษและ ตำรวจ ปอศ.
อย่างใกล้ชิดเพื่อบังคับใช้กฎหมาย และมีมาตรการลงโทษกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ส่วนผู้ถือหุ้นจะได้เงินคืนหรือไม่นั้นทาง ก.ล.ต.มีแนวทางเยียวยาอยู่แล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube