fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สันธนะ จี้ น.1 จัดการโต๊ะพนันแข่งม้าเถื่อนข้างตร.

Featured Image
“สันธนะ” นำหลักฐานโต๊ะพนันเถื่อนที่สนามม้าแต่กลับถูกกลุ่มผู้กระทำผิดโหไล่ตำรวจมายื่นให้ ผบช.น.ตรวจสอบพร้อม ลั่นหากทำไม่ได้ควรออกจากตำแหน่ง

 

 

นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล นำหลักฐานคลิปภาพและเสียงความยาว 12.40 นาที ที่เป็นหลักฐานที่เกี่ยวกับการเข้าจับกุมนักพนันม้าโต๊ะเถื่อน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

 

โดยนายสันธนะ กล่าวว่า ตนเองทราบว่าจะมีการตั้งโต๊ะพนันแข่งม้าเถื่อน ที่สนามม้า ย่านปทุมวัน ตนจึงไปแจ้งความและนำหลักฐานข้อมูลไปให้ตำรวจทั้งที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สน.ปทุมวัน ก่อนที่จะมีการแข่งขันจริงๆ ซึ่งโต๊ะพนันเถื่อนเป็นโต๊ะพนันที่มีการรับแทงแข่งม้ามานานแล้วมีเงินหมุนเวียนกว่า 100ล้านบาท ในอดีตแต่ปัจจุบันลดลงมาเหลือหมุนเวียนประมาณ 20 ล้านบาท และเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ตำรวจสน.ปทุมวัน ตำแหน่งรองผู้กำกับ ยศ พ.ต.ท. นำกำลังตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ กว่า 10 นาย

 

 

เข้าตรวจสอบ ก็พบว่ามีการกระทำความผิดจริง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเพื่อจับกุม แต่ระหว่างที่นำตัวผู้กระทำความผิดไปบงบันทึกประจำวันที่ สถานีตำรวจ ผู้กระทำความผิดกลับเดินไปนั่งร่วมโต๊ะกับผู้มีอิทธิพลท่านหนึ่ง และทำให้ผู้คนที่ละแวกนั้นโห่ร้อง ขับไล่ ตำรวจ ที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่ จนต้องล่าถอยออกมา ไม่สามารถดำเนินขับกุมผู้ต้องหาไปดำเนินคดีได้

 

 

ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวของกลุ่มผู้กระทำความผิดนั้น เป็นพฤติกรรมที่ไม่ให้เกียรติและย่ำยีศักดิ์ศรีของตำรวจ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่พอใจและ รู้สึกเสียเกียรติและเชื่อว่า การที่กลุ่มผู้รับผิดกล้าทำแบบนี้เพราะมีผู้ที่อยู่เบื้องหลังคอยสนับสนุนทราบว่าเป็นถึงอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

และเมื่อถามถึงสาเหตุที่ต้นออกมาเปิดโปงเรื่องนี้ เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ย่ำยีศักดิ์ศรีตำรวจทั้งที่ตนก็เคยเป็นอดีตตำรวจสันติบาลและเชื่อว่า หากเป็นในสมัยของตนเองดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลในสมัยนั้นจะจัดการเรื่องนี้อย่างถึงที่สุดแต่เหตุใดครั้งนี้ทั้งที่ตนไปให้ข้อมูลชัดเจนทุกอย่างแต่กลับไม่มีการกวาดล้างหรือจับกุมผู้กระทำความผิดเลยพร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นการขัดขาหรือดิสเครดิตใคร แต่อยากให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเข้ามาดำเนินการเรื่องนี้เพราะหากทำไม่ได้ก็ควรลาออกจากตำแหน่งไปและให้คนอื่นเข้ามาทำตำแหน่งนี้แทน

 

 

ด้าน พ.ต.อ.นพดล เทียมเมธา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน กล่าวว่าในวันเสาร์ที่ผ่านมาจะมีการแข่งม้าที่สนามดังกล่าว นายสันธนะ ก็จะเข้ามาร้องเรียน ว่าจะมีการลักลอบเล่นพนัน ทางรองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจนครบาล ได้มีการรายงานและขออนุญาตผู้บังคับบัญชา นำกำลังเข้าไปตรวจสอบ โดยมีสายของนายสันธนะ เป็นคนชี้เป้า แต่การเข้าไปของตำรวจได้สร้างความไม่พอใจให้กับผู้เล่นจึงเกิดความไม่เข้าใจกันเกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ถึงขั้นการกระทำที่ดูหมิ่นศักดิ์ศรีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจากการตรวจสอบก็ไม่พบว่ามีการกระทำผิดลักลอบเล่นการพนันตามที่ถูกแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงเชิญคนที่ถูกชี้เป้าซึ่งเป็นผู้เล่นขาประจำคนดังกล่าวไปทำประวัติไว้ ไม่ได้มีการดำเนินคดีแต่อย่างใดเพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube