fbpx
Home
|
ข่าว

รบ.เชิญชวนปชช.ร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ

Featured Image
รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ 12 ส.ค.นี้ สัมผัสบรรยากาศอบอุ่น สืนสานพระราชปณิธาน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

 

 

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันที่ 12 ส.ค.ของทุกปี ทุกภาคส่วนได้น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร่วมจัดกิจกรรม ขอเชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมตามสถานที่ต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เช่น อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า และเขตห้ามล่าสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้ยกเว้นค่าบริการในการเข้าไป ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และอุทยานแห่งชาติทุกแห่ง เฉพาะบุคคลชาวไทย และยานพาหนะ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี รวมถึงสนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนทั่วไปได้ศึกษา เรียนรู้เกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ ตลอดจนด้านนันทนาการและพักผ่อนหย่อนใจ

 

ทางด้านองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรืออสส. ชวนลูกจูงแม่เที่ยวชมสวนสัตว์ทั่วประเทศ เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมฟรี หวังสร้างสุขให้ครอบครัว 12 ส.ค.นี้ โดยมีการจัดเตรียมพื้นที่สวนสัตว์ทั่วประเทศจัดกิจกรรม หวังสร้างความสุขฉลองวันแม่แห่งชาติเพื่อให้ประชาชนได้พักผ่อนหย่อนใจ และสัมผัสกิจกรรมสร้างองค์ความรู้ต่างๆ ภายในสวนสัตว์ตลอดทั้งวัน ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด สำหรับกิจกรรมมีการชวนคู่แม่ลูกสวมใส่ผ้าไทย สัมผัสนานาสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิดตลอดทั้งวัน พร้อมลงนามถวายพระพร ทั้งนี้แต่ละสวนสัตว์ได้จัดเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายเพื่อสร้างความประทับใจ

 

ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา และพิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน จัดงาน “มหัศจรรย์งานศิลป์แผ่นดินไทย” ณ พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน ตำบลเกาะเกิด อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสมหามงคลที่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา ในวันที่ 12-14 ส.ค.65, วันที่ 20-21 ส.ค.65 และวันที่ 27-28 ส.ค.65 เวลา 10.00-19.00น. โดยวันที่ 12 ส.ค.เข้าชมฟรี ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ สาธิตงานหัตถศิลป์ โดยช่างสถาบันสิริกิติ์ – กิจกรรม DIY – การแสดงโขนกลางแปลง โดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เป็นต้น

 

ทั้งนี้นางสาวรัชดา กล่าวว่า จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสกิจกรรมวันแม่แห่งชาติในปีนี้ ที่หลายหน่วยงานภาครัฐได้จัดขึ้นโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากจะได้รับความสุข ความประทับใจท่ามกลางบรรยากาศอันแสนอบอุ่นแล้ว ยังได้รับความรู้อีกมากมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube