fbpx
Home
|
ข่าว

เลขาสมช. ยันไม่มีขรก.เกียร์ว่างปล่อยโควิดตจว.ระบาด

Featured Image
เลขาสมช. ยันไม่มีข้าราชการเกียร์ว่าง ทำโควิดระบาดต่างจังหวัด มองต้องผ่อนคลายมาตรการให้เศรษฐกิจเดินหน้า ย้ำนายกฯสั่ง เตรียมรับเปิดประเทศ

พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวถึงพื้นที่ต่างจังหวัดที่มีการหย่อนยานมาตรการไม่คุมเข้ม จนเกิดการแพร่ระบาดในพื้นที่ ว่า ในวันนี้ที่ประชุมจะมีมาตรการ ทั้งในส่วนที่ต้องเคร่งครัดและผ่อนปรน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผอ. ศบค. เป็นห่วงมาตรการหลายเรื่อง เช่น การเตรียมเปิดประเทศภายใต้ความปลอดภัยอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งมีการหารือมา 2-3 ครั้งในการประชุมที่ผ่านมา ซึ่งน่าจะได้ข้อยุติที่เป็นแนวทางและจะกราบเรียนนายกรัฐมนตรีต่อไปส่วนการผ่อนคลายในส่วนที่ทำได้ก็จะทำ แต่ในเรื่องที่ต้องเคร่งครัดมากขึ้นก็จะออกมาเป็นมาตรการ โดยทั้งหมดขอให้รอผลการประชุมศบค.อีกครั้งหนึ่ง

ส่วนรายละเอียดเรื่องการเดินทางข้ามจังหวัด จะต้องมีการตรวจ ATK หรือวางมาตรการอย่างไรนั้น พล.อ.สุพจน์ ระบุว่า ขอให้รอรายละเอียดเนื่องจากจะมีอำนาจเป็นขั้นตอน

ส่วนกรณีการผ่อนคลายมาตรการไปแล้ว ในบางสถานที่อย่างสถานบันเทิงกลับพบเป็นคลัสเตอร์ใหม่ หรือบางสถานที่ยังคงมีข้าราชการใส่เกียร์ว่างในการคุมเข้มมาตรการพล.อ.สุพจน์ ยืนยันว่า เข้าใจว่าไม่น่าจะมี เกียร์ว่าง แต่อาจจะมีปัจจัยหลายเรื่อง ตนเข้าใจว่าภายใต้มาตรการในลักษณะนี้จะต้องมีการผ่อนคลายมาตรการเพื่อให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งก็พยายามแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างดีที่สุด พร้อมย้ำว่าทั้งหมดขอให้รอฟังมาตรการจากทาง ศบค.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube