fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ครอบครัวทำพิธีเชิญวิญญาณน้องเบนซ์

Featured Image
บรรยากาศสุดเศร้า ครอบครัวทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ น้องเบนซ์ เหยื่อเหตุถังดับเพลิงระเบิด

 

 

 

วันนี้ (24 มิ.ย. 66) บรรยากาศ ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม พบว่า นางสาวปลา แสงเพชร อายุ 44 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เดินทางมาถึงโรงเรียน ตั้งแต่ก่อนเวลา 07.00 น. พร้อมกับญาติๆ และ ผอ.โรงเรียนราชวินิตมัธยม อาจารย์ ตลอดจนบุคคลากรโรงเรียนฯ ก่อนร่วมทำพิธีสงฆ์ ในช่วงเวลา 08.30 น. เพื่อทำพิธีเชิญดวงวิญญาณน้องเบนซ์ ที่บริเวณด้านหน้าลานที่เกิดเหตุ พบว่ามีการเตรียมผ้าไตร และนำรูปของน้องเบนซ์มาตั้งไว้ใกล้จุดเกิดเหตุ

 

 

สำหรับประกอบพิธีสงฆ์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับน้องเบนซ์โดยครอบครัวขอความเป็นส่วนตัว ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาบันทึกภาพบริเวณด้านใน ซึ่งหลังเสร็จพิธีครอบครัวเตรียมประสานรับร่างน้องเบนซ์ ที่ นิติเวช รพ.วชิระ เพื่อทำพิธีทางศาสนา ที่วัดแคนางเลิ้ง ต่อไป ขณะที่ น.ส.สรัญชุลี ลูกพี่ลูกน้องของน้องผู้เสียชีวิต ได้เดินทางมา ที่โรงเรียน พร้อมเล่าทั้งน้ำตาว่า เลี้ยงน้องมาตั้งแต่แบเบาะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนยังทำใจไม่ได้ เมื่อคืนนี้ก็นอนไม่หลับ วันนี้เขาจากไปก่อนไม่มีโอกาสได้เห็นเขาเรียนจบรับปริญญา ส่วนเรื่องลางสังหรณ์ก่อนหน้านี้ไม่ถึงสัปดาห์ ตนได้ฝันว่าฟันหัก แต่พยายามคิดว่าไม่มีอะไร ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นลางสังหรณ์หรือไม่ ทั้งนี้เพียงอีกเดือนครึ่งน้องจะอายุครบ 19 ปี เพราะน้องเกิดวันที่ 27 ส.ค. แต่น้องก็มาด่วนไปก่อน

 

 

ด้านนายพิรุณ เปรมมณี ลุงของน้องเบนซ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทาง ผอ.รร.ราชวินิตฯ แจ้งครอบครัวน้องเบนซ์ว่าได้รับพวงมาลาพระราชทาน ตนเองและครอบครัวรู้สึกปลาบปลื้ม และดีใจมาก ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการจัดกิจกรรมเสริมสร้างทักษะการดับเพลิง นายพิรุณ ได้กล่าวว่า การจะทำกิจกรรมลักษณะนี้นั้นทำสามารถทำได้ แต่ต้องมีการเช็คประสิทธิภาพ อย่างกรณีนี้ต้องเช็คตัวถังให้ดีก่อนนำมาใช้

 

 

น.ส.สรัญชุลี กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก และก็ไม่อยากให้จัดกิจกรรมแบบนี้อีกเพราะมันเสี่ยง และก็ไม่รู้ว่าทางเจ้าหน้าตรวจเช็คให้ปลอดภัยหรือไม่ และจนถึงตอนนี้ตนเองและครอบครัวก็ยังไม่ได้รับคำขอโทษจากทางเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงทั้ง 7 คนแต่อย่างใด รวมทั้งยังไม่ได้รับการชี้แจงใดๆ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ประกันภัยเอกชนเปิดเผยวงเงินการเยียวยารูปแบบประกันกลุ่มของโรงเรียน เพื่อชดเชยและเยียวยา นายขุมทอง เปรมมณี ในกรณีเสียชีวิต 100,000 บาท และในกรณีเสียชีวิตในโรงเรียนอีก 100,000 บาท พร้อมค่าปลงศพอีก 10,000 บาท รวมแล้วเป็น 210,000 บาท สำหรับพิธีฌาปนกิจนั้นจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 27 มิ.ย.66 โดยจะสวดอภิธรรมศพจำนวน 3 คืน และจะเริ่มรดน้ำศพเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (24 มิ.ย.66) ที่วัดแคนางเลิ้ง ศาลา 4

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube