fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.ชูแก้ปัญหาความไม่สงบหาเสียง 5จ. ชายแดนใต้

Featured Image
“นิพนธ์”เปิดบ้านถกผู้สมัคร ส.ส.5จังหวัดชายแดนใต้ ชูปัญหาความไม่สงบ นำสันติภาพแคืนสู่พื้นที่ “เจ๊ะอามิง”ชวนฟังปราศรัยใหญ่ 25 กพ.นี้

 

 

นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาสร่วมหารือถึงการเลือกตั้ง ที่บ้านพักนายนิพนธ์ ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

 

หลังประชุม นายนิพนธ์ นำแถลงยืนยันว่า ขณะนี้ทุกเขตเลือกตั้ง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมีความพร้อมแล้ว โดยนโยบายที่ใช้หาเสียงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ชูการแก้ไขปัญหาความไม่สงบ ด้วยการนำสันติภาพและสันติสุขคืนสู่พื้นที่ แทนการใช้ความมั่นคง เพราะเกือบ 20 ปี รัฐทุ่มเทงบประมาณเกือบ 500,000 ล้านบาท แต่ยังทำให้เหตุรุนแรงลดลงไม่ได้

 

นอกจากนี้ ต้องแก้ปัญหาโครงสร้าง อาทิ การศึกษา ความยุติธรรม ความปลอดภัยในชีวิต ที่ต้องแก้ไขต้นตอ คือความยากจน ต้องสร้างงานสร้างอาชีพ ทั้งการเกษตร การประมง และปศุสัตว์ ตามยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ จะผลักดันให้จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นพื้นที่ความมั่นคงด้านอาหาร ซึ่งจะทำให้การเกิดจ้างงาน สร้างรายได้ให้ประชาชนได้ดีขึ้น

 

เช่นเดียวกับแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งมีการเดินสำรวจและออกโฉนดที่ดินให้ชาวบ้านต่อเนื่อง ซึ่งการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าในพื้นที่ภาคใต้จะได้ สส.ไม่ต่ำกว่า 40 คน

 

ด้าน นายเจ๊ะอามิง โตะตาหยง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดนราธิวาส และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ 5 สมัย นำแถลงจุดยืนสนับสนุน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม เป็นรัฐมนตรีมาแล้วกว่า 6 กระทรวง และเป็น สส.ถึง 11 สมัย และในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ ชูนโยบายเด่น เดินหน้าเข้าสู่โหมดหาเสียงเลือกตั้งทันที

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube