fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นไทยเปิดบวก 3.15 จุดคาดเฟดยุติขึ้นดบ.

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยเช้านี้เปิดบวก 3.15 จุด เฟดส่งสัญญาณแนวโน้มยุติขึ้นดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น

 

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (12 ก.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 3.15 จุด แตะ 1,500.11 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,171.49 ล้านบาท

 

 

ด้านนักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1490/ 1,480และแนวต้านที่บริเวณ 1,507/ 1,520 มองตลาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากตลาดต่างประเทศยังคงได้รับแรงหนุนจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) เริ่มส่งสัญญาณถึงแนวโน้มในการยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งสู่ระดับ 5.75% ถือเป็นการเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของวงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในรอบนี้แล้ว

 

 

อย่างไรก็ตามคืนนี้เราแนะนำติดตามการรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือน มิ.ย. ของสหรัฐในสัปดาห์นี้คาดจะออกมาที่ระดับ +0.3% MoM และ +3.1% YoY ในส่วนของตัวเลข Core CPI คาดจะมาออกมาที่ระดับ +0.3% MoM และ +5.0% YoY อยู่ในภาพการชะลอตัวลงต่อเนื่องแต่ยังอยู่ในระดับที่สูงคาดจะยังเป็นปัจจัยกระตุ้นความกังวลเกี่ยวกับคาดการณ์ FED อาจคงอัตราดอกเบี้ยในระดับสูงออกไปในระยะเวลาหนึ่งเป็นปัจจัยจ ากัด Upside ของตลาดได้บ้าง

 

 

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าWTI. ส่งมอบเดือน ส.ค. เมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นปิดที่ระดับ 74.83ดอลลาร์/บาร์เรล +1.84ดอลลาร์ (+2.52%) ยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ความกังวลในส่วนของอุปทานน้ำมันตึงตัวจากการที่ซาอุดิอาระเบียขยายเวลาในการปรับลดกาลังลงการผลิตแบบสมัครใจ รวมทั้งรัสเซียที่ลดการส่งออกน้ามันลงคาดจะหนุนทิศทางราคาน้ามันได้อยู่ อย่างไรก็ตามเรายังคงคาดราคาน้ำมันดิบWTI. Spot คาดยังแกว่งตัวที่ระดับ 67.0 –75.0 ดอลลาร์/บาร์เรลต่อไป

 

 

สำหรับปัจจัยภายในประเทศคาดว่าตลาดจะให้ความสนใจกับการเมืองในประเทศ ในประเด็นการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของไทย รอบที่ 1 ในวันที่ 13 ก.ค. นี้ที่ยังมีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูงโดยเฉพาะกรณีการต้องใช้เสียงของ สว. ในการโหวตเลือก คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดว่าอาจไม่สามารถหาข้อยุติกันได้ในการโหวตรอบที่ 1 ซึ่งอาจต้องกลับมาโหวตรอบที่ 2-3 ในวันที่ 19-20 ก.ค. เป็นปัจจัยหลักกดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube