fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลนัดฟังคำสั่ง ธาริต ขอเลื่อนฟังฎีกาคดีหมิ่น บ่าย 2 วันนี้

Featured Image
ศาลส่งคำร้อง “ธาริต” ขอเลื่อนฟังฎีกาครั้งที่ 9 คดีหมิ่นอภิสิทธิ์ สุเทพ ให้ศาลฎีกาวินิจฉัย หลัง ส่งคำร้อง 2 ฉบับขอเลื่อน -นัดอีก 14.00 น.

 

 

วันนี้ (16 มิ.ย.66) ที่ห้องพิจารณา 902 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ครั้งที่ 9 คดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หมายเลขดำ อ.310/2556 ที่ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ผอ.ศอฉ.)

 

 

ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI), พ.ต.ท. วรรณพงษ์ คชรักษ์ , พ.ต.ต. ยุทธนา แพรดำ และ ร.ต.อ. ปิยะ รักสกุล ในฐานะพนักงานสอบสวน เป็นจำเลยที่ 1-4 ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริต

 

 

และเป็นเจ้าพนักงานสอบสวนกระทำการโดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับโทษอาญา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และ 200 วรรคสอง กรณีนายธาริตกับพวกแจ้งข้อหาดำเนินคดีนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ ฐานสั่งฆ่าประชาชน ในการสลายม็อบ นปช.เมื่อปี 53

 

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง ต่อมาโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ขอให้ลงโทษพวกจำเลย โดยศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า พวกจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษากลับให้จำคุกจำเลยคนละ 3 ปี ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกจำเลยไว้คนละ 2 ปี ไม่รอลงอาญา

 

 

วันนี้จำเลย 3 คนเดินทางมาศาลตามกำหนดนัด ยกเว้น นายธาริต ที่ไม่มาศาล ซึ่งมีทนายความรับทอบอำนาจพร้อมนายประกันมาศาลพร้อมยื่นคำร้อง2ฉบับ โดยฉบับเเรกยื่นขอเลื่อนการฟังคำพิพากษาศาลฎีกา ในวันนี้ออกไปเนื่องจากมีอาการป่วยบ้านหมุนพร้อมใบรับรองเเพทย์ ส่วนอีกฉบับเป็นคำร้องเพิ่มเติมที่เคยให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไปก่อนเเล้ว

 

 

โดยศาลพิเคราะห์เเล้วให้ส่งคำร้องทั้ง2ฉบับให้ศาลฎีกามีคำวินิจฉัยในวันนี้ เเละจะนัดฟังคำสั่งว่าศาลฎีกาจะมีคำวิจฉัยไปเเนวทางใด เเละตะมีคำสั่งในวันนี้เลยหรือไม่ พร้อมนัดคู่ความทั้ง2ฝ่ายมาฟังคำสั่งในเวลา 14.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube