fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ พร้อมทำงาน กับนายกฯทุกคน

Featured Image
ชัชชาติ ยัน พร้อมทำงานไม่ว่าใครเป็นนายก เชื่อ ม็อบไม่มีความรุนแรง กทม. ยินดีอำนวยความสะดวก

 

 

วันนี้ (30 ก.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีคำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญ ปม 8 ปีนายกรัฐมนตรี ภายหลังการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนของกรุงเทพมหานคร (กรอ.กทม.) ครั้งที่ 1/2565 ณ ห้องนพรัตน์ ชั้น 5 กทม.1 เสาชิงช้า

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ไม่ว่าท่านไหนจะเป็นนายก ทุกคนก็เห็นแล้วตั้งแต่ที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นพลเอกประยุทธ์ หรือพลเอกประวิตร ผมก็ทำงานได้หมดก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ รัฐบาลก็ส่วนนึงส่วนท้องถิ่นก็ทำงานได้กับทุกคน ด้านเรื่องม็อบทุกอย่างก็ทำตามแผน กทม.มีหน้าที่อำนวยความสะดวก เรื่องห้องน้ำ เรื่องความปลอดภัย ส่วนความมั่นคงเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่มีปัญหาอะไร ไม่น่าจะมีอะไรรุนแรง

 

ผู้สื่อข่าวถามภาคเอกชนว่ามีความคิดเห็นอย่างไรกับคำพิพากษาของศาลในวันนี้ ด้านนายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้กล่าวว่า คำพิพากษาของศาลรัฐธรรมนูญมีความชัดเจน ขณะเดียวกันเราจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุม APEC ผมคิดว่าเราจำเป็นจะต้องมีนายกรัฐมนตรีที่จะมาเป็นเจ้าภาพ

 

ผมว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดคือรัฐบาลต้องสามารถให้ความมั่นใจเกี่ยวกับเรื่องปัญหา เรื่องปากท้องของประชาชนซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ต้องทำให้ประชาชนมีความเข้าใจด้วยว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไรบ้าง ส่วนเรื่องการชุมนุมก็ต้องอย่าใช้ความรุนแรง ในเรื่องการประท้วงเป็นระบอบประชาธิปไตยอยู่แล้ว อย่าให้มีการเผชิญหน้าต่อกัน เพราะจะมีผู้นำของประเทศต่างๆที่จะเข้ามาประชุมเราต้องเป็นเจ้าภาพที่ดี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube