fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลพิพากษาจําคุก “ไผ่ ดาวดิน-ยาใจ ทะลุฟ้า” 1 ปี ปรับ 6 พันบาท

Featured Image
ศาลพิพากษาจําคุก “ไผ่ ดาวดิน-ยาใจ ทะลุฟ้า” 1 ปี ปรับ 6 พันบาท รอลงอาญา ในความผิดฐานสาดสีใส่ป้าย สน.ทุ่งสองห้อง ส่วนข้อหาอื่นๆยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา

 

 

 

วันนี้(14 มิ.ย. 66) นายจตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมทนายและพวกรวม 18 คน เปิดเผยภายหลังเข้ารับฟังคําพิพากษาจากศาลอาญาว่า ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง จึงวินิจฉัยตัดสินจำคุกจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 3 คือนายจตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน และนายทรงพล หรือยาใจ ทะลุฟ้า ตามลำดับ คนละ 1 ปี ปรับคนละ 6,000 บาท รอลงอาญา 2 ปี ในความผิดฐาน “สาดใส่ป้ายชื่อ สน.ทุ่งสองห้อง ผนังตึกอาคาร พื้นทางขึ้น สน.ทุ่งสองห้องได้รับความเสียหาย” ซึ่งมีจำเลยที่ 3 เป็นผู้กระทำการ

 

 

 

โดยมีจำเลยที่ 1 เป็นผู้สั่งการ ถึงแม้จําเลยที่ 1 จะโต้แย้งว่าไม่ได้เป็นคนสั่งการแต่จากพยานหลักฐานและภาพถ่ายยืนยันได้ว่า จำเลยที่ 1 มีลักษณะพูดคุย กับจำเลยที่ 3 ซึ่งมั่นใจว่าทั้งจำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 3 เตรียมการมาแต่แรก ส่วนข้อหาอื่นๆ ศาลมองเห็นว่า จำเลยทั้ง 18 คน กระทำการโดยชอบด้วยกฎหมาย เป็นการชุมนุมโดยอยู่ภายในกรอบและสิทธิ์ที่พึงมี จึงยกฟ้องทุกข้อกล่าวหา

 

 

ส่วนหลังจากนี้จะดําเนินการต่อไปอย่างไรนั้น นายจตุภัทร์ หรือไผ่ ดาวดิน กล่าวว่า อยากให้สนใจในประเด็นปัจจุบันเกี่ยวกับการรับรองผลการเลือกตั้ง ส่วนกระบวนที่ศาลในวันนี้นั้นเป็นเพียงในช่วงสถานการณ์ทางการเมืองเหมือนกับตอนที่เกิดรัฐประหารก็เท่านั้น ซึ่งผลตัดสินออกมาในทิศทางที่น่าพอใจ ส่วนจะยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่นั้นขอปรึกษากับทนายอีกครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube