fbpx
Home
|
ข่าว

ปปช.รับอยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สิน”ดร.เอ้”

Featured Image
ปปช.รับอยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สิน”ดร.เอ้” รับหากหน่วยงานอื่นร่วมมือดีก็เสร็จเร็ว

 

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีการยื่นขอให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากทม. เมื่อครั้ง ดำรงตำแหน่งอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบความถูกต้อง

 

โดยขั้นตอนจะมีการนำบัญชีทรัพย์สินมาเปรียบเทียบทุก 3ปี หากถ้าพบว่ามีทรัพย์สินที่เพิ่มผิดปกติ หรือหนี้ลดผิดปกติ ก็จะยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบต่อไป ซี่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบอยู่ ส่วนกำหนดการจะแล้วเสร็จก็ต้องขึ้นอยู่กับเอกสารที่เกี่ยวข้องจากหน่วยงานต่างๆ หากหน่วยงานอื่นให้ความร่วมมือก็จะสามารถแล้วเสร็จได้รวดเร็ว ถ้าไม่ให้ความร่วมมือก็จะทำให้การตรวจสอบล่าช้าออกไป

 

ส่วนกรณีโครงการจัดซื้อเสาไฟฟ้ารูปประติมากรรมกินรี ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

สำหรับ ความคืบหน้ากรณีทุจริตถุงมือยาง ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการสรุปข้อมูลและจะแจ้งดำเนินคดีคาดว่าไม่เกิน 2 เดือนก็แล้วเสร็จ

 

ส่วนที่พรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีการยื่นให้ตรวจสอบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีบริหารงานผิดพลาดล้มเหลวในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 นั้น กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะมีหลายเรื่องเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube