fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ร้องผู้การทางหลวงจ่ายเบี้ยเลี้ยงช้า

Featured Image
“อัจฉริยะ” ร้องผู้การทางหลวงจ่ายเบี้ยเลี้ยงลูกน้องล่าช้า พร้อม ระบุควรให้ตรวจสอบ 4 หน่วยงานคาดเอี่ยวรับส่วยสติกเกอร์

 

 

 

 

วันนี้ (7 มิ.ย.66) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อให้ตรวจสอบผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กรณีที่ผู้ใต้บังคับบัญชามีการร้องเรียนเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยง ที่อาจส่อเจตนาไม่สุจริตทุกหน่วย

 

 

โดยนายอัจฉริยะ อ้างว่า ได้รับข้อมูลมาว่ามีการเบิกจ่ายเบี้ยเลี้ยงที่ไม่ปกติหลายโครงการทำให้ตำรวจทางหลวงทั่วประเทศหลายคนไม่ได้รับเงินจำนวนมาก โดยอ้างว่าเบิกจ่ายเงินได้ล่าช้า นอกจากนั้นยังเรียกร้องให้รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจทางหลวงตรวจสอบเรื่องส่วยสติกเกอร์ให้รอบด้าน และดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่อยากให้มีการผ่อนปรนกับผู้ประกอบการรถบรรทุกเกินได้ 1-2 ตัน เพื่อป้องกันการเสนอผลประโยชน์

 

 

นายอัจฉริยะ ยังบอกว่าสมาพันธ์ และสมาคมรถบรรทุก เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายสติกเกอร์ แล้วเก็บเงินส่งให้ตำรวจแต่เมื่อเห็นว่ามีผลประโยชน์เยอะจึงตัดออกมาทำเองทำให้เกิดความขัดแย้งจนนำไปสู่การร้องเรียนให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

 

 

ขณะเดียวกันยังเรียกร้องให้นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส.พรรคก้าวไกล และประธานสมาพันธ์รถบรรทุก มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องกระทำผิด หรือผู้ที่ขายสติกเกอร์ 46 รูปแบบที่กล่าวถึง เพื่อที่จะได้รู้ว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจที่กล้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่กระทำผิด

 

 

นายอัจฉริยะ ยังระบุว่าที่ผ่านมาตราชั่งวัดน้ำหนักรถบรรทุกหลายๆ ด่านตรวจ โดยเฉพาะตั้งแต่จังหวัดสมุทรสาคร ถึงอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ถ้ามีสติกเกอร์ติดหน้ารถจะไม่ต้องตรวจวัดน้ำหนัก แต่หากไม่ติดก็จะถูกตรวจวัดและน้ำหนักมักจะเกินกว่าที่ได้บรรทุกมา บางคันเกินเพราะผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยก็จะถูกดำเนินคดี ส่งฟ้องอัยการให้มีคำสั่งยึดรถ หากไม่อยากให้ถูกยึดรถก็จะต้องวิ่งเต้นคดี ทำให้เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงานเข้ามาเกี่ยวข้องกับการรับส่วย โดยเฉพาะกรมทางหลวงที่เป็นเจ้าของด่านชั่งน้ำหนัก ต้องไปตรวจสอบว่าเครื่องชั่งได้มาตรฐานหรือไม่

 

 

สำหรับตำรวจทางหลวงที่เกี่ยวข้องกระทำความผิด นายอัจฉริยะเชื่อว่ามีมากกว่า 10 นาย แต่ยังอยากให้ตรวจสอบไปถึงชุดเฉพาะกิจของกรมทางหลวง 12 ชุด ที่นายอัจฉริยะเห็นว่าเป็น “ชุดเฉพาะเก็บ” ว่าเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่

 

 

นอกจากนั้นยังเห็นว่าควรตรวจสอบทั้ง 4 หน่วยงานคือ กรมทางหลวง กรมการขนส่งทางบก จราจรกลาง และตำรวจทางหลวง เพราะหน่วยงานเหล่านี้รับผิดชอบตั้งแต่การตรวจสภาพเสริมแหนบรถก่อนจะบรรทุกน้ำหนักเกินได้ ขนไปถึงการตรวจควันดำ หากจะตรวจสอบเฉพาะตำรวจทางหลวงเห็นว่าไม่มีความเป็นธรรม

 

 

ส่วนการออกมาเปิดเผยว่าจะย้ายตำรวจทางหลวงให้มาช่วยราชการก่อน ก็คาดว่าจะทำได้เฉพาะตำรวจชั้นผู้น้อย ยังไม่สามารถดำเนินคดีกับตำรวจในระดับสั่งการได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube