fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ชายคลั่งยิงเจ้าของบ้านยอมมอบตัว

Featured Image
ปฏิบัติการ 6 ชั่วโมง ชายคลั่งยิงเจ้าของบ้านคนใหม่ ยอมมอบตัว อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกยึดบ้าน – ตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

 

 

พลตำรวจตรีชุมพล ชาญชนะโยธิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยหลังจากสามารถควบคุมตัวนายเดชา อายุ 65 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงนางสาวกมลพรง เสียชีวิตหน้าบ้านพักภายในโครงการหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ถนนรังสิต-นครนายก คลอง 11 หลังจากผู้ก่อเหตุยิงผู้เสียชีวิตแล้วได้หลบหนีเข้าไปในบ้านพัก ก่อนที่จะเจรจาเกลี้ยกล่อมนานร่วม 6ชั่วโมง

 

 

โดยผู้ก่อเหตุได้ร้องขอให้บุตรสาวมาเจรจา พร้อมกับสื่อมวลชนที่ไว้ใจ รวมทั้งอยากร้องเรียน กับนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง”ในเรื่องที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับการถูกยึดบ้านพักอาศัย ซึ่งตำรวจได้ติดต่อและให้เข้ามาพบที่ สภ.ธัญบุรี

 

 

พลตำรวจตรีชุมพล ยังเปิดเผยว่า นายเดชา อ้างว่าที่ผ่านมาถูกกดดันจากผู้เสียชีวิตมาโดยตลอด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนลูกโม่ขนาด จุด 38 โดยซื้อมาจากที่อื่นเพื่อเตรียมไว้ใช้ป้องกันตัว หลังจากถูกติดตามทวงถามมานาน และยอมรับว่าเป็นคนอารมณ์ร้อน

 

 

ขณะที่นายเดชา อ้างว่าถูกยึดบ้านตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 โดยเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากธนาคาร จึงได้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนกับธนาคาร ที่ สำนักงานใหญ่มาแล้ว จนมีการมาติดตามขอให้ย้ายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565 พร้อมกับแจ้งราคาของบ้านในราคา 550,000 บาท และอยู่ระหว่างให้ลูกสาวกู้เงินเพื่อไปซื้อบ้าน พร้อมยอมรับว่าใจร้อน และที่ก่อเหตุครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นฟางเส้นสุดท้ายที่ตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

 

 

ขณะที่ กัน จอมพลัง ที่เข้าร่วมเจรจา บอกว่า ในส่วนของคดีความก็ให้ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย เนื่องจากถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง และต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตที่ไม่สามารถมาแก้ต่างได้ ส่วนที่ตัดสินใจมาร่วมเจรจาในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ต้องการเห็นการสูญเสียเกิดขึ้น เพราะตำรวจหรือประชาชนในละแวกนั้นก็ไม่ต้องการความสูญเสียเช่นกัน

 

 

ส่วนข้อร้องเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวกับการที่ไม่ได้ความเป็นธรรมเรื่องที่ดิน ที่พักอาศัยของนายเดชา ได้มอบไว้แล้วนั้น ก็จะนำกลับไปตรวจสอบก่อนว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร หากพบไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะช่วยเหลือให้ตามสิทธิ์ที่นายเดชาร้องเรียน และจะประสานงานผ่านกับลูกสาวของนายเดชาต่อไป

 

 

สำหรับ การดำเนินคดีเบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหากับนายเดชา 3 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่น พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน และพ.ร.บ.อาวุธปืน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube