fbpx
Home
|
ข่าว

คกก.ซอฟท์พาวเวอร์ เล็งดันหนังไทยฟอร์มเล็กขาดทุนทรัพย์

Featured Image
“เศรษฐา” คกก.ซอฟท์พาวเวอร์ เล็งดันหนังไทยฟอร์มเล็กขาดทุนทรัพย์ ให้มีเวทีแสดงความสามารถไปสู่ตลาดหนังโลก พร้อมเปิดความรู้สึกหลังชม สัปเหร่อ มองเป็นหนังดี-สะท้อนวิถีชีวิตชาวบ้าน

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผย ถึงบรรยากาศการเยี่ยมชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ ร่วมกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตรรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟท์พาวเวอร์แห่งชาติ เมื่อคืนนี้(25 ต.ค.66) ว่าก็ดีครับ เป็นหนังที่สนุก และตนเชื่อว่าเป็นอาชีพที่หลายๆคนไม่รู้จัก

 

 

อย่าว่าแต่ฝรั่ง อาชีพที่คนไทยเองไม่รู้จักก็ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดและเรื่องของการใช้ภาษา ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านต่างๆเหล่านี้ผมเชื่อว่าทำให้รู้ซึ้งถึงวัฒนธรรมของไทยได้ดีขึ้น ตนก็ยินดีที่จะสนับสนุนผู้กำกับที่มีความสามารถ และอยากจะสนับสนุนผู้กำกับที่มีฝีมือให้มาช่วยผลักดันเรื่องหนัง ไม่ว่าจะเป็นหนังสั้นหนังยาว ให้มีเวทีในการที่จะแสดงความสามารถได้

 

 

ซึ่งเราก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ และได้มีการพูดคุยกันในเรื่องของการสนับสนุน ที่อยากให้เราสนับสนุนเอาหนังหรือผู้กำกับไปเฉิดฉายในเวทีแสดงหนังทั่วโลก เราก็จะสนับสนุนตรงนี้ และมีอีกเรื่องที่ยังติดกันอยู่ก็คือการเซ็นเซอร์ซิป ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ล้าสมัย ต้องปรับปรุงให้เข้ากับสมัยใหม่หน่อยจะได้มีการแสดงเรื่องของความคิดสร้างสรรค์ได้ดีขึ้น

 

 

ส่วนภาพยนตร์ฟอร์มเล็กของไทยมีจำนวนมากแต่ไม่มีทุน ทางรัฐบาลจะเข้าไปสนับสนุนอย่างไร นายเศรษฐา ระบุว่า เดี๋ยวต้องมาพูดคุยกัน แต่ผมเชื่อว่าคณะกรรมการ ซอฟท์พาวเวอร์ได้เล็งเห็นอยู่แล้ว ในเรื่องของการขาดทุนทรัพย์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube