fbpx
Home
|
ทั่วไป

ปทุมฯ-นนฯ สถานการณ์น้ำดีขึ้น แต่ยังวางใจไม่ได้

Featured Image
ปทุมธานี – นนทบุรี สถานการณ์น้ำในจังหวัดดีขึ้นต่อเนื่อง ยังต้องเฝ้าระวังฝนตกหนัก

นายนิคม วัชรดิเรกรัตน์ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานปทุมธานี และนายทรงพล สมสวย ผู้อำนวยการโครงการชลประทานนนทบุรี เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ถึงสถานการณ์น้ำจังหวัดปทุมธานีและนนทบุรี นายนิคม กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์น้ำจังหวัดปทุมธานี ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงน้ำทะเลหนุนสูง ส่งผลกระทบให้เกิดน้ำล้นตลิ่งบ้างในบางพื้นที่ โดยหลังจากนี้ระดับน้ำทะเลหนุนจะเริ่มลดลง รวมทั้งปริมาณน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยาและเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีแนวโน้มลดลงเช่นเดียวกัน ซึ่งจะทำให้การระบายน้ำภายในจังหวัดปทุมธานีดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ด้านสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) มีการแจ้งว่า ประมาณกลางเดือนต.ค. ปริมาณน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านอ.บางไทร จะอยู่ในเกณฑ์ที่ไม่ส่งผลกระทบ อย่างไรก็ตามต้องติดตามสถานการณ์ฝนอีกครั้ง เนื่องจากลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้และพายุที่กำลังจะเข้ามาทางทะเลจีนใต้ อาจส่งผลให้เกิดฝนตกหนักมากขึ้น โดยยังต้องเฝ้าระวังเพิ่มเติม

สำหรับอ.สามโคก ที่มีคันกั้นน้ำต่ำที่สุดนั้น ขณะนี้ยังไม่กระทบหนัก ปริมาณน้ำอยู่ในระดับเกือบเสมอแนวคันกั้นน้ำ ทั้งนี้ บริเวณอำเภอเมืองยังมีน้ำล้นบ้าง โดยทางท้องถิ่นได้มีการเสริมกระสอบทรายสองชั้น และเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อให้ส่งกระทบน้อยที่สุด

นายทรงพล กล่าวว่า สำหรับสถานการณ์น้ำจังหวัดนนทบุรี ขณะนี้ได้รับอิทธิพลจากน้ำทะเลหนุนสูงเช่นเดียวกับจ.ปทุมธานี โดยส่งผลกระทบต่อพื้นที่ต่ำและบ้านเรือนประชาชนริมแม่น้ำเท่านั้น ทั้งนี้ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากวันที่ 13-15 ต.ค. นี้ อาจเกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำไหลบ่าเข้ามาเพิ่มเติม 12อย่างไรก็ตาม วันที่ 19-20 ต.ค. น้ำทะเลอาจจะหนุนสูงอีกครั้ง จึงต้องคอยติดตามสถานการณ์ว่าจะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่แนวโน้มสถานการณ์น้ำขณะนี้จะดีขึ้นจนกว่าจะเกิดฝนตกใหญ่ครั้งต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube