fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จตช.เด้งรับ ผบ.ตร. ตรวจสอบส่วยสติ๊กเกอร์

Featured Image
จตช.เด้งรับ ผบ.ตร. ตรวจสอบส่วยสติ๊กเกอร์ ประเดิม พรบ.ตำรวจฯใหม่ พบผิดฟันไม่เลี้ยง ขอสังคมมั่นใจตรวจสอบเป็นธรรมตรงไปตรงมา

 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เปิดเผยหลัง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.ได้สั่งการให้ตรวจสอบอย่างเร่งด่วนกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ส.ส. พรรคก้าวไกล ออกมาแฉอย่างต่อเนื่อง กรณีส่วยสติ๊กเกอร์รถบรรทุกซึ่งได้จัดทำเป็นรูปพระอาทิตย์ยิ้ม, ตัวรูปการ์ตูน และมีอีกหลากหลายรูปแบบ โดยอ้างว่า สามารถผ่านได้ทุกด่านไม่ถูกตำรวจทางหลวงจับกุม ไม่ว่าจะบรรทุกน้ำหนักเกินแค่ไหนก็ตาม

 

โดยเน้นย้ำว่า หากพบตำรวจเกี่ยวข้อง ดำเนินการทางวินัย-อาญา อย่างเด็ดขาด โดยระบุว่าการตรวจสอบในครั้งนี้ จะเป็นคดีแรกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจ ตาม พรบ.ตำรวจฯ ฉบับใหม่ โดยมีคณะกรรมการพิจารณาเรื่องร้องเรียนข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ร.ตร. เป็นผู้ร่วมพิจารณาและกลั่นกรอง ซึ่งจะมีความเข้มข้นต่างจากเดิม โดยก่อนหน้านี้จะมีการพิจารณาผลการตรวจสอบเฉพาะคณะกรรมการฯที่เป็นตำรวจด้วยกันเท่านั้น ทำให้สังคมอาจเกิดข้อสงสัย และขาดความเชื่อใจ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในกระบวนการตรวจสอบของตำรวจ

 

ดังนั้น ในการตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวในครั้งนี้ จึงขอให้สังคม มั่นใจในการตรวจสอบที่จะสามารถให้ความเป็นธรรม ต่อผู้รับการตรวจสอบข้อเท็จจริงในครั้งนี้ อย่างตรงไปตรงมา เพราะจะต้องผ่านการพิจารณาผ่านองค์คณะที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณจากหลายภาคส่วน สามารถตอบสังคมได้ ซึ่งหากพบพยานหลักฐานที่เชื่อได้ว่า มีข้าราชการตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือ พัวพันกับเรื่องนี้ตามข้อร้องเรียน จะต้องถูกดำเนินการทั้งอาญา และ วินัย อย่างเด็ดขาดต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube