fbpx
Home
|
ทั่วไป

สธ.ออกใบรับรองการฉีดวัคซีนโควิดแล้ว3.5หมื่นคน

Featured Image
สธ. เผย ออกใบรับรองการ ฉีดวัคซีน ให้ผู้ได้รับวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็มแล้ว 35,000 คน รอ WHO รับรองมาตรฐาน International Health Certificate

นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข, นพ.พงศธร พอกเพิ่มดี ประธานคณะทำงานด้านระบบข้อมูลการให้บริการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และ นพ.ศุภฤกษ์ ถวิลลาภ หัวหน้ากลุ่มสารสนเทศทางระบาดวิทยา กองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค ร่วมกันแถลงข่าวการเปิดแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดในวันที่ 1 พ.ค. 64 ระบุว่า หมอพร้อม เป็นแอปลิเคชั่นที่มีประโยชน์ เกี่ยวกับให้บริการ ฉีดวัคซีน โควิด -19 ให้กับประชาชน

โดยจะมีระบบติดตาม และนัดหมายเพื่อทำการฉีดวัคซันเพื่ออำนวยความสะดวก โดยเฉพาะในช่วงที่ไทยกำลังเตรียมการที่จะเปิดประเทศ

สำหรับ ใบรับรองการฉีดวัคซีน หรือ Vaccine Certificate ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกให้กับผู้ที่ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ซึ่งปัจจุบัน ได้ออกให้กับผู้รับวัคซีน แล้ว 35,000 คน นอกจากนี้ยังจะมีการออกเอกสาร International Health Certificate สำหรับผู้ที่มีความประสงค์ที่จะเดินทางไปยังต่างประเทศ

โดยจะขึ้นอยู่กับมาตรการของประเทศต่าง ๆ ว่าจะต้องมีข้อมูลอะไรประกอบในใบดังกล่าว เช่น บางประเทศต้องมีการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม , ตรวจโพรงจมูก หรือ ต้องตรวจเลือดว่าภูมิขึ้นหรือไม่ ซึ่งขณะอยู่ระหว่างรอมาตรฐานจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ที่จะออกในเดือนมิ.ย. นี้

รวมถึงอยู่ระหว่างทำงานร่วมกับโรงพยาบาลที่ทำการตรวจแล็บ (LAB) อยู่คิดว่าภายใน 2 – 3 สัปดาห์จะมีความเรียบร้อยทั้งหมด ส่วนแอปพลิเคชั่นหมอพร้อมนั้น อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก เพื่อจะเชื่อมข้อมูลให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลต่อไป

 

รับรอง- ฉีดวัคซีน

รับรอง--ฉีดวัคซีน--2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube