fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เลขาฯ ป.ป.ส.รับเป็นไปได้ที่ผลิตภัณฑ์ผิวขาวจะผสมเมทแอมเฟตามีน

Featured Image
เลขาธิการ ป.ป.ส.รับเป็นไปได้ที่ผลิตภัณฑ์ผิวขาวจะผสมเมทแอมเฟตามีนหวังให้ลูกค้าเสพติด ส่วนเยาวชน 19 ปี ต้องรอผลตรวจอย่างเป็นทางการ

 

นายวิชัย ไชยยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. กล่าวถึงกรณีที่เยาวชนวัย 19 ปี ใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ ไม่สามารถเข้าเรียนต่อมหาวิทยาลัยในคณะเภสัชศาสตร์ได้ โดยอ้างว่าน่าจะเป็นผลจากการกินยาช่วยให้ผิวขาวที่อาจผสมสารเมทแอมเฟตามีน

โดยเลขา ป.ป.ส.ยืนยันว่าทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงจะต้องนำผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาตรวจอย่างละเอียด ว่ามีส่วนผสมของสารเมทแอมเฟตามีนจริงหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้และต้องสอบถามเยาวชนคนดังกล่าวว่ามีการกินยาชนิดอื่นร่วมด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามป.ป.ส.ไม่มีอำนาจในการเชิญตัวเยาวชนคนดังกล่าวหรือผู้ผลิตมาสอบถามข้อมูล

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเสพไอซ์แล้วทำให้ผิวขาวนั้น ข้อเท็จจริงคือ ผู้เสพยาไอซ์มักจะชอบอยู่ในที่ร่มและมืด จึงไปได้ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เสพมีผิวขาว ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ป.ป.ส.ยังไม่เคยจับกุมผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมของสารเมทแอมเฟตามินมาก่อน ซึ่งต้องไปตรวจสอบที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาหรือ อย. ว่าเคยมีการจับกุมในลักษณะนี้หรือไม่

 

เลขาธิการ ป.ป.ส.กล่าวเพิ่มเติมว่าอาจเป็นไปได้ที่ผู้ผลิตจะนำสารดังกล่าวไปผสมกับผลิตภัณฑ์ต่างๆเพื่อให้ผู้บริโภคเสพติดและซื้อผลิตภัณฑ์มากขึ้นหรือต่อเนื่อง เพราะสารดังกล่าวมีราคาถูกกว่าในอดีตมาก โดยปัจจุบันเมทแอมเฟตามีนมีราคาประมาณกิโลกรัมละ100,000 บาทเท่านั้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube