fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป.ป.ส.ขยายผลจับผู้ต้องหาส่งไอซ์-เฮโรฮีนไปฮ่องกง

Featured Image
ป.ป.ส. จับกุมผู้ต้องหาส่งยาเสพติด คดียึดไอซ์ 51 กก. และ เฮโรอีน 78 กก. เตรียมส่งฮ่องกง

 

 

 

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เผยถึงการจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 2 ราย มีหน้าที่จัดส่งยาเสพติด คดีตรวจยึด ไอซ์ 51 กิโลกรัม และเฮโรอีน 78 กิโลกรัม เตรียมส่งไปฮ่องกง เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2566 ชี้เป็นเพียงมือส่งระดับล่าง แต่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการขยายผล โดยจากการตรวจยึดยาเสพติดดังกล่าว พบว่าบ้านหลังดังกล่าว ที่ใช้เป็นแหล่งพักและแหล่งอำพรางบรรจุส่งยาเสพติด ซึ่งทำให้เห็นถึงกระบวนการที่เป็นเครือข่ายการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายใหญ่

 

 

มีอุปกรณ์การแพ็คบรรจุที่พร้อม มีร่องรอยการกระทำผิด และคาดว่าขบวนการนี้มีผู้เข้าไปเกี่ยวข้องทั้งไทยและต่างประเทศจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลกระทบต่อความมั่นคงและภาพลักษณ์ของประเทศไทย จึงได้สั่งการให้นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด เร่งสืบสวนขยายผลตัดรากถอนโคนกลุ่มขบวนการที่เหลือให้ได้โดยเร็ว

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า คดีนี้มีนายรัตนพล นนทะทา อายุ 29 ปี และนายกฤตนันท์ คำโสม อายุ 22 ปี สองพี่น้องชาว อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดส่งยาเสพติด โดยทำหน้าที่ร่วมตระเตรียมการ และบรรจุอำพรางยาเสพติด จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลอาญาอนุมัติหมายจับและจับกุมตัวได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายใน ซ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ 9 แขวง/เขตห้วยขวางกทม. ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับว่า ได้รับจ้างบรรจุสินค้าลงกล่องในบ้านหลังที่เกิดเหตุจริง โดยได้รับค่าจ้างจากผู้สั่งการชาวจีน พร้อมกันนี้ได้ยึดทรัพย์สินบางรายการที่พบความเชื่อมโยงในวันเกิดเหตุประกอบเป็นพยานหลักฐานทางคดีนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส. ดำเนินคดีต่อไป

 

 

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวทิ้งท้ายว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายวันนี้ เป็นเพียงกลุ่มผู้รับจ้างอำพรางและจัดส่งยาเสพติดในระดับล่างเท่านั้น อย่างไรก็ตามหลักฐานและการจับกุมผู้เกี่ยวข้องรายเช่นนี้จะเป็นข้อมูลมีสำคัญในการต่อยอดถึงผู้สั่งการ ซึ่งจากหลักฐานและการสืบสวนผู้ต้องหาในคดีนี้ยังมีผู้เกี่ยวข้องในระดับที่เหนือขึ้นไปหลายคนที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ซึ่งคำให้การของผู้ต้องหาถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนขยายผล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube