fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ ผนึก ซีพี ออลล์ ช่วย”โอทอป”

Featured Image
กรมพัฒน์ฯ ผนึกกำลัง ซีพี ออลล์ ช่วย โอทอป และเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จำหน่ายสินค้า ผ่านเซเว่น อีเลฟเว่น, 24 shopping, เอ็กซ์ตร้า พลัส และห้างแม็คโคร

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ช่วงที่ผู้ประกอบธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ทำให้หลายธุรกิจที่ต้องปิดกิจการ ผู้ประกอบการสินค้าชุมชน(โอทอป)เป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะยอดขายที่ลดลงเป็นจำนวนมาก แต่บางส่วนได้พัฒนาสินค้า บรรจุภัณฑ์ให้มีความทันสมัยน่าสนใจ ถ่ายทอดธุรกิจไปสู่คนรุ่นใหม่มากขึ้น ทำให้สินค้าชุมชนมีการเปลี่ยนแปลงเข้าถึงความต้องการของตลาดและลูกค้าได้มากขึ้น แต่ยังติดปัญหาขาดตลาดรองรับ กรมฯ จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรช่วยด้านการตลาดและช่องทางการกระจายสินค้าสู่มือผู้บริโภค

ซึ่งล่าสุด กรมฯ ได้ร่วมมือกับ กลุ่มบริษัทในเครือซีพีออลล์ ช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าชุมชน ได้แก่ ผู้ประกอบการโอทอปซีเล็กซ์ และผู้ประกอบการเครือขายธุรกิจ MOC Biz Club ในการนำสินค้าไปจำหน่ายผ่านร้านค้าในเครือซีพี ออลล์ คือ เซเว่น อีเลฟเว่น , 24 shopping, เอ็กซ์ตร้า พลัส และห้างแม็คโคร

โอทอป 2โอทอป 3

โดยมีผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 41 ราย แบ่งเป็น สินค้าโอทอปซีเล็กซ์ จำนวน 21 ราย และสินค้าเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club จำนวน 20 ราย และทั้งหมดจะต้องเข้ารับการประเมินผ่านระบบการประเมินศักยภาพ Product Health Check เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ กับซีพีออลล์ ในเดือนกรกฎาคม 2564 และคาดว่าจะสามารถนำสินค้าที่ผ่านการคัดเลือก ขึ้นจำหน่ายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของซีพีออลล์ได้ ภายในเดือนสิงหาคม 2564 นี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube