fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายธันย์นิชา” เผยเข้าพบแอม ชี้ให้การหรือไม่ก็ได้

Featured Image
“ทนายธันย์นิชา” เผยเข้าพบแอม ในคดีฟ้องหมิ่นประมาท ชี้แอมมีสิทธิให้การหรือไม่ก็ได้ ยืนยันเป็นทนายให้ทุกคดี

 

 

วันนี้(19 พ.ค. 66) น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช เปิดเผยความคืบหน้ากับสํานักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับคดีของนางสรารัตน์ หรือแอม ไซยาไนด์ ว่าตามที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้สัมภาษณ์หลังส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองราชบุรี เข้าสอบปากคำแอมในทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อสอบสวนประเด็นการเสียชีวิตของ น.ส.ก้อย ซึ่งแอมไม่ยอมให้ความร่วมมือ ไม่ยอมให้การและไม่ลงลายมือชื่อในบันทึกคำให้การ ทำให้การสอบสวนไม่มีความคืบหน้า ซึ่งสอดคล้องกับที่ทนายธันย์นิชา เข้าพบแอมก่อนหน้านี้ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง

 

ทนายธันย์นิชา กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ได้เดินทางเข้าไปพบแอมที่ทัณฑสถานหญิงกลางจริง โดยเข้าไปในวันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไม่ใช่วันที่ 17 พฤษภาคม ซึ่งเหตุผลที่เข้าไปไม่ใช่คดีของตํารวจแต่เป็นคดีการฟ้องหมิ่นประมาท โดยได้ยื่นสําเนาใบแต่งตั้งทนายของศาล เป็นคดีที่แอมยื่นฟ้องจําเลยจํานวน 1 คน (ผู้ชาย) ต่อศาลอาญา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 เมษายน ก่อนที่จะถูกตํารวจจับกุม และศาลมีนัดไต่สวนมูลฟ้องในวันที่ 1 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ดังนั้นจึงเป็นการตระเตรียมคดีสําหรับทนายความกับลูกความ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ

 

ในส่วนของทนายความที่ว่าจะมาทําคดีแทนตนเองก่อนหน้านี้นั้น ทางแม่ของแอมยืนยันแล้วว่าทนายคนดังกล่าวนั้นไม่ได้เป็นทนายให้กับคดีของแอม ซึ่งไม่มีใครชวนและญาติพี่น้องก็ไม่ใช่ ส่วนรองอ๊อฟ ก็ไม่ได้เป็นครอบครัวเนื่องจากได้ทําการหย่ากันไปแล้ว และมีตนเองเป็นทนายเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าตนเลิกเป็นทนายแล้วนั้น พอแอมรู้เขาก็รู้สึกเสียใจซึ่งเป็นเรื่องเข้าใจผิด

 

ทั้งนี้ทนายธันย์นิชา ยืนยันกับผู้สื่อข่าวด้วยว่า ทุกคดีของนางสรารัตน์ หรือแอม ตนเองเป็นทนายเพียงคนเดียวโดยได้รับคําคอนเฟิร์มจากแม่ของแอม และแอมได้เซนต์ใบแต่งตั้งทนายครบเรียบร้อยทั้งหมด หากมีทนายคนใดเข้ามาแทรกแซงก็อาจจะมีปัญหาตามมาได้ ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีการจับตนเองนั้น ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังไม่เคยพูด หากสื่อใดพูดหรือเขียนข่าวขึ้นมาเอง จะต้องรับผิดชอบ และกรณีที่แอมไม่ให้การพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้(18 พ.ค.) เป็นเรื่องการตัดสินใจของแอมเองไม่เกี่ยวกับตน และแอมมีสิทธิที่จะให้การหรือไม่ให้การก็ได้ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหาทุกคน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube