fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบเจ้าของบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลงทุน

Featured Image
รวบเจ้าของบัญชีม้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกร่วมลงทุน ผู้เสียหายสูญเงินกว่า 2 ล้าน

 

 

 

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ได้จับกุม นางสาววรรณวิไลฯ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ จ.170/2566 ลงวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น” สถานที่จับกุม ร้านกาแฟ ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี

 

 

 

สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายสร้างโปรไฟล์เป็นต่างชาติใช้อีเมล์ ติดต่อมายังอีเมล์ของผู้เสียหาย ทำทีตีสนิทพูดคุยโต้ตอบกันจนทำให้ผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ ต่อมาคนร้ายได้อ้างว่าจะมาร่วมลงทุนธุรกิจกับผู้เสียหายที่ประเทศไทย และจะส่งเอกสารมาทางบริษัทขนส่ง กระทั่งวันที่ 11 ก.ค.2565 ได้มีโทรศัพท์โทรเข้ามาที่ผู้เสียหาย อ้างตัวว่าเป็นพนักงานของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง แจ้งว่ามีกล่องพัสดุมาจากต่างประเทศ รอจัดส่ง ให้โอนเงินค่าดำเนินการต่างๆ ในการจัดส่งพัสดุจำนวน 698,100 บาท จากนั้นแก๊งดังกล่าวยังโทรศัพท์เข้ามาหาผู้เสียหายอย่างต่อเนื่อง โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนธนาคาร และต้องทำการเปิดบัญชีธนาคารต่างประเทศ เพื่อคืนเงินให้ แต่ผู้เสียหายจะต้องโอนเงินค่าธรรมเนียมและค่าธุรกรรม รวมถึงค่าดำเนินการต่างๆ เพิ่มเติม ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินไป 1,617,850 บาท

 

 

ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อแก๊งดังกล่าวได้ จึงได้แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ขุนทะเล และมีการขออนุมัติศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ออกหมายจับ น.ส.วรรณวิไลฯ หนึ่งในเจ้าของบัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า นางสาววรรณวิไลฯ ได้หลบหนีไปทำงานที่ ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงวางแผนเข้าทำการจับกุมตัวไว้ได้ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนทะเล จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube