fbpx
Home
|
ภูมิภาค

มูลนิธิฯมอบทุนการศึกษาช่วยเด็กออทิสติก-พิการ

Featured Image
มูลนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษาช่วยเหลือเด็กออทิสติกและเด็กพิการจำนวน103ราย ในพื้นที่จ.พัทลุง

 

นายกองเอกอดุลย์ ชูทอง ปลัดจังหวัดพัทลุง เป็นผู้แทนพระองค์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประกอบพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาของมูลนิธิคุณพุ่มแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ ในจังหวัดพัทลุง สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการ

 

ซึ่งมีฐานะยากจนโดยวัตถุประสงค์ของการมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ เพื่อให้เด็กพิการได้รับการสนับสนุนการศึกษา และเพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้รับทุนตามความต้องการพิเศษเฉพาะบุคคล

 

ในส่วนของจังหวัดพัทลุง มูลนิธิคุณพุ่ม มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการ จำนวน 103 ทุนๆ ละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 515,000 บาท โดยเข้ารับประทานทุนมูลนิธิคุณพุ่ม จากหน้าพระบรมฉายาลักณ์ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี

 

นายกองเอกอดุลย์ ซึ่งเป็นผู้แทนพระองค์มอบทุนการศึกษาในครั้งนี้ได้กล่าว พระราชดำรัสทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานมูลนิธิคุณพุ่ม ว่าขอแสดงความดีใจกับผู้ที่ได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิคุณพุ่มทุกคน ทุนการศึกษาที่ได้รับในครั้งนี้

 

ขอให้นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบุตรหลานที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับการพัฒนาศักยภาพและสามารถช่วยตนเองได้ การพัฒนาบุตรหลานควรพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เด็กพิการจะมีศักยภาพ และช่วยเหลือตนเองได้มากน้อยเพียงใดย่อมขึ้นอยู่กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ขอให้กำลังใจทุกคนที่มีความอดทน มุ่งมั่นในการพัฒนาบุตรหลาน เพื่อให้มีศักยภาพและอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube