fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนท้อของแพง หมู ไก่ ไข่ ขึ้นอีก

นับว่าตอนนี้คนไทยทั่วประเทศได้รับผลกระทบไปทั่วทุกพื้นที่ ทั้งพ่อค้าแม่ค้า คนซื้อ สำหรับปัญหาราคาของที่แพงขึ้น

 

จนแทบจะซื้อไม่ไหวไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู, เนื้อไก่, ไข่ไก่ น้ำมัน ก๊าซหุงต้ม ค่าโดยสาร ที่ทยอยปรับราคาขึ้น ตามกันมาติดๆ เรียกได้ว่าเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ขณะที่ค่าแรงขั้นต่ำของคนไทย ที่ยังคงเท่าเดิม ส่วนราคาของแพงขึ้นเหมือนติดจรวด คนหาเงินเหนื่อยจนท้อหาเงินไม่ได้ไม่เพียงพอกับค่าครองชีพ

ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ลงพื้นที่สำรวจราคา อาหารสด ที่ตลาดสะพาน 2 ย่านโชคชัย 4 พบว่า เนื้อหมู 210-250 บาท/กก.เช่นเนื้อแดง-สะโพก 210 บาท/กก. สันคอ 240 บาท/กก สันใน-สันนอก 230 บาท/กก. สามชั้น 250 บาท/กก. เนื้อไก่ 65-80 บาท/กก. ไข่ไก่ แพงละ 95-120 บาท ตามขนาด

โดยแม่ค้าร้านเฮียหมู ตลาดสะพาน 2 บอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.ว่า สาเหตุที่หมูแพงเกิดจากโรคระบาดในแม่พันธุ์หมูทำให้หมูตาย หมูเนื้อขาดตลาด ปัจจุบันหมูเป็นหน้าฟาร์มปรับขึ้น10 บ. ซึ่งหากหมูเป็นหน้าฟาร์มปรับขึ้น 10 บาท นั่นหมายความว่าหมูหันชิ้นจะต้องปรับเพิ่มขึ้นชิ้นละ 20 บาท พอหมูแพงคนหันไปบริโภคไก่ และไข่ เพราะคิดว่าราคาถูก แต่กลับกัน เนื้อไก่และไข่ไก่ก็ขึ้นราคา ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

สำหรับยอดขายของทางร้านปัจจุบันตั้งแต่ราคาเนื้อหมูปรับราคาเพิ่มสูงขึ้นแตะ 200 บาท/กก.ยอดขายลดลงกว่า 50% ขายของกำไรได้น้อย แต่ต้องขายเพื่อที่จะหารายได้จ่ายลูกน้อง จ่ายค่าเช่าแพง ค่าน้ำค่าไฟ ซึ่งอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจังและเร่งด่วน

และนี่ก็ถือว่าเป็นเสียงสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชนต่อสถานการณ์ราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นในปัจจุบันและยังรอคอยการเข้ามาแก้ไขของรัฐบาลให้สามารถทำมาค้าขายลืมตาอ้าปากได้ ในยามที่เศรษฐกิจย่ำแย่เช่นนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube