fbpx
Home
|
ข่าว

“สส.ปูอัด” ก้าวไกล ขอโทษสื่อชี้แจงช้าปัดคุกคามทางเพศ

Featured Image
“สส.ปูอัด” ก้าวไกล โผล่ขอโทษสื่อชี้แจงช้า เพราะอาจทบหลายฝ่าย ปัดคุกคามทางเพศทีมงานสาว เชื่อเป็นขบวนการดิสเครดิต พร้อมเข้าสู่การตรวจสอบของ กกต. เพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย และกันพรรคถูกครหาหากตัดสินออกมาทางใดทางหนึ่ง

 

 

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. เขตจอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม พรรคก้าวไกล เดินทางมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน โดยที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุม กรรมการบริหารและสส.พรรคก้าวไกล เพราะมีส่วนได้เสีย ส่งให้กับกรณีถูกร้องเรียนคุกคามและล่วงละเมิดทางเพศว่า

 

 

ส่วนตัวต้องขออภัยทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสื่อมวลชนเพื่อน ๆ ส.ส. ทีมงานพรรคและประชาชนในเขตพื้นที่จอมทอง – ท่าข้าม ที่ผ่านมาตนไม่ได้ออกมาชี้แจงให้ประชาชนได้ฟังด้วยเหตุผลที่ว่า การที่ตนจะชี้แจงอะไรหลายอย่าง จะกระทบกับทุกฝ่าย ทั้งทีมงานที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา และพรรค หากจะพูดอะไรไป ก็จะส่งผลกระทบต่อพรรค ซึ่งตนก็ลำบากใจที่ไม่สามารถออกมาพูดอะไรได้เลย ทั้งนี้ ทราบว่า การที่เงียบแบบนี้ ทำให้หลายฝ่ายลำบาก ตนก็ไม่รู้จะชี้แจงอย่างไร

 

 

นอกจากนี้ ตนยังรอ ให้เรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการการตรวจสอบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้มีการร้องเรียนไปที่ กกต. และตนได้มีการขอให้พิสูจน์ในชั้นของ กกต. ซึ่งการเข้าสู่กระบวนการของ กกต. จะส่งผลให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งจะเป็นคนกลางที่จะมาตัดสิน และได้รับความเป็นกลางจากผู้ร้องเรียนและเชื่อมั่นในความยุติธรรมตรงนี้ได้ ซึ่งตนบริสุทธิ์ใจและพร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของ กกต. ขอฝากให้ติดตามกระบวนการสอบสวนของ กกต.ที่จะสืบหาข้อเท็จจริง และคิดว่าเป็นทางออกที่ดีกับทุกฝ่าย และไม่เป็นข้อครหากับพักก้าวไกล หากมีคำตัดสินเบาหรือหนัก

 

 

พร้อมยืนยันว่า คำร้องที่ผู้ร้อง ได้ร้องต่อพรรคก้าวไกลทุกกรณี ตนไม่ได้มีพฤติกรรมตามที่ผู้ร้อง ร้องเรียนในเรื่องการคุกคามทางเพศ ซึ่งวันนี้ตนยังลงพื้นที่ทำงานทุกวัน 7 วันอย่างหนัก

 

 

ดังนั้น สิ่งที่ตนพยายามแสดงออกคือ พยายามทำให้สังคมเห็นว่าทุกอย่างเป็นธรรมที่สุด ในฐานะผู้ถูกร้อง ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่เห็นหลักฐานว่าผู้ร้องมีหลักฐานอะไรบ้าง แต่เมื่อตนได้หลักฐานครบแล้ว ก็พร้อมชี้แจงทุกช่องทาง พร้อมยืนยันว่า จะสู้ในข้อเท็จจริง และไม่มีทางฟ้องผู้ร้องแน่นอน เพราะที่ผ่านมาในการทำงานมีความสัมพันธ์กับทุกคน วันนี้อาจจะมีการเข้าใจผิดอะไรก็ตามแต่ในฐานะลูกผู้ชาย และเป็น สส.ก็ยืนยันว่า จะไม่มีการฟ้องผู้ร้องแน่นอน แต่ในกระบวนการยุติธรรม ตนพร้อมให้ กกต. ตรวจสอบและเมื่อได้หลักฐานเอกสารก็จะรีบชี้แจงทันที

 

 

ขณะเดียวกัน มองว่า การเข้าสู่กระบวนการ กกต. เป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะกระบวนการตรวจสอบของพรรค หากมีผลออกมา ไม่ว่าจะเป็นบทลงโทษเบาหรือหนัก ก็อาจจะเป็นข้อครหาได้ ซึ่งเมื่อเข้าสู่กระบวนการของ กกต. แล้ว มีการตัดสินว่าตนผิดจริง ตนก็พร้อมจะลาออกจากพรรคก้าวไกล โดยการที่ตนออกมาพูดในวันนี้ ไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณไปถึงใคร แต่เพื่อเป็นการชี้แจงเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับฝ่าย

 

 

ส่วนเรื่องนี้อาจเป็นการดิสเครดิตหรือไม่ นายไชยามพวาน กล่าวว่า อย่างที่เห็นว่า มีกระบวนการดิสเครดิต ทั้งตนเองและในพื้นที่ มีกระบวนการที่พยายามดิสเครดิต ซึ่งมีหลักฐานให้เห็นกันอยู่ตนก็อยากพิสูจน์ข้อเท็จจริงในกระบวนการ กกต. เพื่อพิสูจน์ว่ามีกระบวนการดิสเครดิตจริง

 

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงหนึ่งในระหว่างการสัมภาษณ์ นายไชยามพวาน โค้งคำนับขอโทษสื่อมวลชนและประชาชนที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงก่อนหน้านี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube