fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลยกฟ้องหลงจู๊สมชาย กับพวก ฟอกเงิน 200 ลบ.

Featured Image
ศาลยกฟ้อง “หลงจู๊สมชาย” ฟอกเงิน -พรบ.การพนันฯ ชี้ พยานโจทก์ยังรับฟังไม่ได้ว่า ทำผิด

 

 

 

วันนี้ (15 พ.ค. 66) ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดอ่านคำพิพากษา ในคดีที่พนักงานอัยการ ฟ้อง นายสมชาย หรือ หลงจู๊สมชาย กับพวก เป็นจำลยในความผิด พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478, พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และ พ.ร.บ.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

 

 

จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 15 ก.ค.62- 30 มิ.ย. 63 ต่อเนื่องกัน จำเลยที่ 1-3 กับพวกที่ยังหลบหนีร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน ไฮโลว์ บาการา สล็อทแมชีน ไพ่เสือ มังกร โดยไม่ได้รับอนุญาต ที่บ่อนการพนันRJ มาบตาพุด ซ.ธนาคารธนชาติ ถ.สุขุมวิท ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง โดยมีการเปิดบัญชีธนาคาร3 แห่งเพื่อรับโอนเงินจากนักพนันเพื่อนำไปซื้อชิพแทนเงินสด หลายครั้งหลายหนรวม 132,735,053 บาท ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว พิพากษาว่ายกฟ้องจำเลยที่ 1 ,2 ,3 ,4 ,7 เนื่องจากพยานหลักฐานยังฟังไม่ได้ว่ากระทำความผิด

 

ส่วนจำเลยที่5,6มีความผิดตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฯ มาตรา5(1),(2),60 การกระทำ จำเลย ที่5-6เป็น ความผิดหลายกรรมต่างกัน ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป นายวราวุธ จำเลยที่5 ผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน 2 กระทงจำคุกกระทงละ1ปีรวมจำคุก 2 ปี

 

น.ส.นภัสสร จำเลยที่6กระทำความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน 7กระทงจำคุกกระทงละ1ปีรวมจำคุก7ปีจำเลยที่6ให้การรับสารภาพ ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุก 3 ปี6 เดือน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube