fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“บิ๊กโจ๊ก” นําหมายศาลบุกค้น 33 จุด ทั่วประเทศ

Featured Image
“บิ๊กโจ๊ก” นำหมายศาลคุมตัว “โทนี่” 1 ใน 5 ทุนจีนสีเทา พร้อมสั่งตรวจค้น 33 จุด ทั่วประเทศ โดยบ่ายวันนี้จะเข้ายึดเครื่องบิน “ตู้ห่าว” คาดไม่เกิน 3 สัปดาห์จะสรุปคดีได้ทั้งหมด

 

 

วันนี้(30 พ.ย. 65) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. นำหมายจับเข้าควบคุมตัวนายโทนี่ 1 ใน 5 เครือข่ายทุนจีนสีเทา ตามหมายจับ ศาลอาญา ในความผิดฐาน “ผู้มีสัญชาติไทยหรือนิติบุคคลที่มิใช่คนต่างด้าวตามพระราชบัญญัตินี้ ให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุน หรือร่วมประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว

 

อันเป็นธุรกิจที่กำหนดไว้ในบัญชีท้ายพระราชบัญญัตินี้ โดยคนต่างด้าวนั้นมิได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจดังกล่าว” หลังเข้าตรวจค้นบริษัทย่านห้วยขวาง กรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังเข้าค้นพื้นที่เป้าหมายทั่วประเทศรวม 33 จุด ที่เชื่อมโยงธุรกิจผิดสีเทา โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจค้นตามจุดดังนี้ พื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามด้วยภูเก็ต สมุทรปราการ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช ปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา โดยพื้นที่หลักจะอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ เป็นบริษัทที่มีรายชื่อเป็นผู้ครอบครองเครื่องบินส่วนตัว รวมทั้งรถทัวร์ให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 80 คัน ไม่รวมโรงแรมที่มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แต่กลับมีมูลค่าการก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท

 

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ ปปง. รวมถึงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะไปยึดเครื่องบินส่วนตัว ซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะตรวจเก็บดีเอ็นเอ เพื่อหาสารเสพติดและเอกสารที่อยู่ภายในเครื่องบิน

 

สำหรับผับดังย่าน RCA ที่มีคนไทยเป็นผู้บริหาร โดยมีนายโทนี่ เป็นหุ้นส่วนและเป็นผู้รวบรวมเงินทุนจากคนจีน เข้ามาลงทุนในผับว่าร้อยล้านบาท เบื้องต้นตำรวจดำเนินคดีกับชายชาวไทย ฐานเป็นนอมินี
ทั้งนี้ นายโทนี่ ถือเป็น 1 ใน 5 กลุ่มคนจีนสีเทา ที่นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.เอกสุรเชษฐ์ ให้ดำเนินคดี โดยตำรวจจับเครือข่ายธุรกิจสีเทาไปแล้ว 3 เครือข่ายก่อนหน้านี้ โดยเหลือแค่ กลุ่มของนายโทนี่ ที่ถูกจับวันนี้ และนายหมิง ที่หลบหนีไปต่างประเทศแล้ว นอกจากนี้ ตำรวจยังเตรียมออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง โดยคาดว่าอีก 3 สัปดาห์จะสรุปคดีได้ทั้งหมด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube