fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลเลื่อนสอบพยานหลักฐาน คดี ชูวิทย์ ฟ้องสันธนะ

Featured Image
ศาลเลื่อนสอบพยานหลักฐาน คดี ชูวิทย์ ฟ้องสันธนะ ปมพาดพิงโรงแรม เรียกเงิน 100 ล้านบาท เป็นวันที่ 3 ก.ค.

 

 

วันนี้(15 พ.ค. 66) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส่งทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เข้าตรวจพยานหลักฐาน กรณีที่นายสันธนะ กล่าวพาดพิงโรงแรม เดอะ เดวิส จนนายชูวิทย์ เรียกค่าเสียหายจํานวน 100 ล้านบาท

นายสันธนะ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ต้องรับผิดชอบกรณีส่งรายงานเท็จให้ผู้บังคับบัญชา จนศาลเชื่อว่าคดีมีมูลเป็นเหตุให้ นายชูวิทย์ นํามาฟ้องกลับจนตนเองนั้นตกเป็นจําเลย ซึ่งวันนี้จะขออนุญาตศาลปล่อยตัวก่อนเพื่อไปร่วมแสดงความยินดี กับพรรคการเมืองดัง

โดยนายสันธนะ เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้มีการฟ้องอะไรนายชูวิทย์กลับ แต่ท้านายชูวิทย์นอกศาล จํานวน 100 ล้านบาท หากชนะคดีนี้ตนจะนําเงินไปมอบให้ทันที แต่หากนายชูวิทย์แพ้นั้น ตนจะไปตามเอาเอง

นอกจากนี้นายสันธนะ ยังกล่าวถึงทนายอนันต์ชัย ด้วยว่าเป็นทนาย “เสี่ยค้ากาม” ซึ่งท้ากลับภายหลังทนายอนันต์ชัย ระบุว่า จะฟ้องเรียกเงินจํานวน 5 ล้านบาทนั้น นายสันธนะ กล่าวว่า ขอท้าเพิ่มเป็น 10 ล้านบาท เพื่อจะได้ตามเก็บเช็คบิลไปเลยทีเดียว พร้อมขู่ด้วยว่าจะส่งเรื่องที่ทนายอนันต์ชัย ฟ้องกลับตนนั้นไปยังสภาทนายความเพื่อตรวจสอบมรรยาททนายด้วยว่ามีความผิดหรือไม่ เพราะคุณเป็นทนายให้กับลูกความที่เป็นคู่ขัดแย้งกับตน แต่สุดท้ายกลับลงมาฟ้องเรียกเงินเสียเอง

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเงินจํานวน 100 ล้านบาท มากเกินไปสําหรับคดีนี้หรือไม่ นายสันธนะระบุว่า หากทําให้เขาเสียหายทางธุรกิจจริงก็ย่อมทําได้ แต่นี้เขายังขาดทุนอยู่เลย ซึ่งนายชูวิทย์ก็ต้องนําสืบให้ได้ว่าเสียหายขนาดไหน ไม่เช่นนั้นใครก็สามารถเขียนได้ ต่อไปคงมีการฟ้องร้องกันเป็นพันล้าน

 

ทั้งนี้นายสันธนะ กล่าวเพิ่มว่า ตนได้ยื่นพยานหลักฐานคือโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ส่งตรวจพิสูจน์แต่พนักงานสอบสวนไม่ยอมส่ง และยืนยันร้อมรับผิดชอบหากส่งหลักฐานเท็จ

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ศาลมีคําสั่งเลื่อนการนัดตรวจสอบพยานหลักฐาน เนื่องจากทนายจําเลยเดิมขอถอนตัวจากการเป็นทนาย เป็นเหตุให้ จําเลยไม่สามารถแต่งตั้งทนายใหม่ได้ทัน จําเลยจึงขอเลื่อนคดีออกไปตรวจพยานหลักฐานใหม่ในวันที่ 3 กรกฎาคม เวลา 13.30 น.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube