fbpx
Home
|
ข่าว

“วันนอร์” ประชุม 3 ฝ่าย วางกรอบโหวตนายกฯพรุ่งนี้

Featured Image
“วันนอร์” ประชุม 3 ฝ่าย วางกรอบโหวตนายกฯพรุ่งนี้ บรรยากาศชื่นมื่น ส.ส.ก้าวไกล ทักทาย พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย เป็นกันเอง

 

 

 

นายวันมูมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรในฐานะประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุมร่วม 3 ฝ่าย คือ ตัวแทน 8 พรรคร่วมรัฐบาล ตัวแทนพรรครัฐบาลเดิม และสมาชิกวุฒิสภา เพื่อวางกรอบในการประชุมร่วมกันรัฐสภาวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ซึ่งมีวาระในการลงมติให้ความเห็นชอบนายกรัฐมนตรี

 

 

 

โดยตัวแทนแต่ละฝ่ายเข้าร่วมการประชุม อย่างพร้อมเพียง อาทิ พิจารณ์ เชาวพัฒนพงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล ณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.พรรคบัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคชาติไทยพัฒนา และ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย

 

 

โดยก่อนเข้าร่วมการประชุม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม นายเอกนัฏ ว่า พรรคก้าวไกลได้ติดต่อหาหรือไม่ นายเอกนัฏ หันมาตอบทันทีว่า “เดี๋ยวขอดู MissCall ก่อน” ผู้สื่อข่าวจึงตอบกลับไปว่า “ไม่ได้อยู่ในโผเลย” นายเอกนัฏ จึงหันมาตอบว่า “บอกให้เขาติดต่อมาหน่อย”

 

 

สำหรับบรรยากาศภายในห้องประชุมเป็นไปด้วยความเป็นกันเอง ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้มีการพูดคุยทักทาย ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่น และหยอกล้อกับ นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับ นางสาวแนน บุณย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี พรรคภูมิใจไทย

 

 

ก่อนที่ตัวแทน ส.ว.จะเดินเข้ามา โดยนายชัยธวัช และ ส.ส.ก้าวไกล ได้ลุกขึ้นยืนและยกมือไหว้ต้อนรับ นายสมชาย แสวงการ ส.ว. ที่นั่งอยู่ในตำแหน่งติดกัน และทั้งสองได้มีการพูดคุยกันเล็กน้อยด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง

 

 

จากนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ได้เดินเข้ามาภายในห้องประชุม และเรียกนายชัยธวัช ไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวบริเวณมุมห้องโดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที ก่อนที่นายวันมูหะมัดนอร์ จะเดินเข้ามาในห้องประชุม ทุกคนจึงแยกย้ายเข้าไปนั่งประจำตำแหน่งของตัวเอง

 

 

จากนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ ได้กล่าวขอบคุณทุกฝ่ายที่มาเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ และขอบคุณสำหรับการประชุมรัฐสภา เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่เมื่อไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ก็จะมีการเลือกรอบที่ 2 วันที่ 19 ก.ค.นี้ และหากครั้งที่ 2 ไม่สามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ ก็คงจะต้องมีการปรึกษาหารือกันอีกครั้งหลังการประชุมในวันที่ 19 กรกฎาคม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube