fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ทนาย “เเทนไท” เผยศาลรับฟ้อง “เอกภพ สายไหมต้องรอด”

Featured Image
ทนาย”เเทนไท”เผยศาลรับฟ้อง “เอกภพ สายไหมต้องรอด” หมิ่นประมาทปมประมูลทะเบียน 9999 ทำเสียชื่อเสียง นัดสอบคำให้การ 7 ส.ค.นี้

 

 

วันที่ 11 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีหมายเลขดำที่ 3095/2565 ที่นายแทนไท ณรงค์กูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไททัน แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ เจ้าของเพจชื่อดัง”สายไหมต้องรอด” เป็นจำเลยในข้อหาหมิ่นประมาท โดยการโฆษณา จากกรณีที่นายเอกภพ ได้โพสต์ข้อความในเพจ “สายไหมต้องรอด” และให้สัมภาษณ์ในสื่อต่าง ๆ โดยกล่าวหา นายแทนไท ณรงค์กูล ผู้ชนะการประมูลทะเบียนรถ 9 กก 9999 ของกรมการขนส่งทางบก โดยข้อความทำให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดและเสื่อมเสียชื่อเสียง รวมถึงทำให้ธุรกิจเสียหายเป็นเงิน 100 ล้านบาท

 

โดยในวันนี้นายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความผู้รับมอบอำนาจเดินทางมาศาล

 

ต่อมา นายนิติศักดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลได้พิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้ว เห็นว่า จำเลยเป็นเจ้าของการแสดงความคิดเห็นให้ปรากฎเป็นตัวอักษรลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชื่อ”สายไหมต้องรอด” อันเป็นการโฆษณาผ่านสื่อสังคมออนไลน์สาธารณะ กล่าวหาโจทก์ว่าเป็นเจ้าของเว็บไซต์การพนันออนไลน์ซึ่งเป็นบ่อนสำหรับการเล่นพนันทางอิเลกทรอนิกส์ และโจทก์ชนะการประมูลหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของกรมขนส่งทางบก หมายเลขทะเบียน 9กก9999 ในราคา 45,000,000บาท อันเป็นการฟอกเงินที่ได้จากการพนันที่ผิดกฎหมาย ในประการที่น่าจะทำให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชัง กรณีมีเหตุสมควรเชื่อว่า
จำเลยกระทำความผิด คดีของโจทก็มีมูลตามประมวลกฎหมาะอาญา มาตรา 326,328 ให้
ประทับฟ้องไว้พิจารณา

 

กำหนดนัดพร้อมเพื่อประชุมคดี สอบคำให้การจำเลย ตรวจพยานหลักฐาน และกำหนดนัดสืบพยานในวันที่ 7 ส.ค. 2566 เวลา 9.00 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube